Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam có thể phải thi đấu dưới thời tiết trên 40 độ C

Thời tiết nắng nóng vào mùa hè ở UAE sẽ là bất lợi với tuyển Việt Nam cùng các đại diện Đông Nam Á khi thi đấu những trận còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Theo Metro (Malaysia), các đại diện còn lại của bảng G sẽ đối mặt với bất lợi lớn nếu phải thi đấu tập trung ở UAE vào tháng 6/2021. Thời tiết mùa hè ở quốc gia vùng Trung Đông được đánh giá là khắc nghiệt với các hoạt động thể thao ngoài trời.

"Dựa trên các báo cáo khí tượng năm ngoái, ngày 14/6/2020 từng ghi nhận nhiệt độ lên tới đỉnh điểm 43 độ C. Nhiệt độ cao nhất trong ngày tiếp theo của tháng 6 cũng duy trì ở mức ổn định khoảng 40 độ C", hãng tin Malaysia viết.

tuyen viet nam anh 1

Công Phượng và các đồng đội từng thi đấu dưới cái nắng chói chang lúc 15h ở UAE. Ảnh: Minh Chiến.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới thống nhất ý tưởng tổ chức thi đấu tập trung các trận đấu còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022. Danh tính quốc gia đăng cai sẽ công bố ngày 15/3.

Chia sẻ với truyền thông, huấn luyện viên trưởng Tan Cheng Hoe mong muốn được thi đấu ở Thái Lan hoặc Việt Nam. Ông cho rằng việc quen với thời tiết nóng sẽ tạo lợi thế lớn cho đội chủ nhà so với 4 đội còn lại là Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Indonesia.

"Nhìn vào các trận còn lại ở vòng loại này, nếu thi đấu ở UAE, các cầu thủ của tôi có thể gặp phải vấn đề. Nhiệt độ ở đó không bình thường và không dễ để các đội bóng có thể nhanh chóng thích nghi. Tuy nhiên, đó là quyết định của AFC", HLV Tan Cheng Hoe nói trên Metro.

Năm 2019, UAE từng đăng cai tổ chức thành công VCK Asian Cup. Tuyển Việt Nam từng thi đấu dài ngày tại quốc gia này và vào đến tứ kết gặp Nhật Bản. Nhưng khi đó, các trận đấu diễn ra tháng 1, khoảng thời gian mà nhiệt độ không quá cao nhưng chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lại khá lớn.

Trận đấu khó khăn nhất của tuyển Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup 2019 là trận gặp Iran ngày 12/1/2019. Các học trò HLV Park Hang-seo thi đấu lúc 15h (giờ địa phương), dưới điều kiện nắng chói chang nhưng nhiệt độ chỉ khoảng 25 độ C.

Lần gần nhất một đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park phải thi đấu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt là tại VCK U23 châu Á 2018. Thời tiết ở Côn Sơn và Thường Châu có nhiều thời điểm xuống dưới 0 độ C vào chiều và tối.

Tuyển Việt Nam dự kiến sang UAE cuối tháng 5 để làm quen với thời tiết, khí hậu nước chủ nhà. Đội sẽ lần lượt thi đấu với Indonesia, Malaysia và UAE để kết thúc lượt về bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 trong tháng 6.

tuyen viet nam anh 2

U22 Việt Nam được nhắc đến trong buổi tập đầu năm của Indonesia Trong buổi gặp mặt lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) hôm 10/2, các học trò HLV Shin Tae-yong thể hiện quyết tâm vượt qua U22 Việt Nam ở SEA Games 2021.

Triều đại Nishino ở Thái Lan sụp đổ sau vòng loại World Cup?

Những thất bại liên tiếp ở các mặt trận quan trọng khiến HLV Akira Nishino chỉ còn hy vọng duy nhất với tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

Tình thế tuyển Việt Nam và đối thủ ở vòng loại World Cup

Những thay đổi về thời gian và địa điểm thi đấu vòng loại World Cup 2022 sẽ tác động lớn tới cơ hội của tuyển Việt Nam và bốn đối thủ khác ở bảng G.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm