Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam ba lần thua Indonesia từ ném biên

Trong cả ba lần đối đầu với các đội tuyển Indonesia trong một năm qua, các học trò của HLV Philippe Troussier đều mắc sai lầm cá nhân tai hại dẫn đến thất bại.

Kịch bản thua từ ném biên lập lại với tuyển Việt Nam.

Tối 21/3, tuyển Việt Nam thua Indonesia 0-1 trong chuyến làm khách trên sân Gelora Bung Karno, ở loạt trận thứ ba vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Bàn thua ở phút 52 của tuyển Việt Nam đến từ sai lầm cá nhân của bộ đôi hậu vệ Phan Tuấn Tài và Võ Minh Trọng. Xuất phát từ quả ném biên của hậu vệ vào sân thay người Pratama Arhan, Tuấn Tài có tình huống đánh đầu thiếu dứt khoát và cực kỳ khó hiểu, để bóng đập người Minh Trọng, tạo cơ hội cho Egy Maulana Vikri ghi bàn.

Minh Trọng cho thấy sự non nớt khi để bóng rơi đúng tầm chân của Egy, nhưng đồng đội của anh Tuấn Tài cũng là nguyên nhân lớn dẫn đến bàn thua.

Cần nhớ rằng bàn ném biên của Indonesia, với sự xuất hiện của hậu vệ Pratama từng khiến U23 Việt Nam và HLV Troussier ôm hận ở SEA Games 32 hồi tháng 5 năm ngoái.

Philippe Troussier anh 1

Tuấn Tài có pha xử lý bóng khó hiểu dù tình thế không khó.

Ở bán kết SEA Games 32, U23 Indonesia ghi tới hai bàn vào lưới Việt Nam từ hai pha ném biên của Arhan. Tuấn Tài và Minh Trọng cũng là hai hậu vệ đá chính trong trận thua 2-3 trước Indonesia ở bán kết SEA Games năm ngoái.

Rõ ràng HLV Troussier và ban huấn luyện tuyển Việt Nam không rút ra được bài học kinh nghiệm nào sau SEA Games 32. Cách lựa chọn nhân sự của chiến lược gia người Pháp cũng có vấn đề, khi cả Minh Trọng hay Tuấn Tài chơi khá non nớt.

Philippe Troussier anh 2

Indonesia từng ghi hai bàn từ ném biên vào lưới Việt Nam ở bán kết SEA Games 32.

Ở Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam cũng thua Indonesia từ sai lầm cá nhân của trung vệ Thanh Bình, khi phạm lỗi thô thiển với đối phương trong vùng cấm. Các sai lầm cá nhân thường xuyên khiến tuyển Việt Nam thất bại dưới thời HLV người Pháp.

Như vậy, trong 3 lần đối đầu Indonesia từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Troussier đều thua theo cùng một kịch bản. Đó là các hậu vệ phạm sai lầm, đối thủ ghi bàn từ các tình huống cố định, trong đó có tới 3 bàn thua từ các quả ném biên.

Highlights Indonesia 1-0 Việt Nam Sau trận thua 0-1 ở Asian Cup 2023, Việt Nam lại để thua Indonesia với tỷ số tương tự ở vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tối 21/3.

HLV Troussier: 'Chúng tôi tập đi tập lại mà vẫn thua từ ném biên'

Tối 21/3, HLV Philippe Troussier có những chia sẻ sau thất bại 0-1 trước Indonesia ở lượt trận thứ ba vòng loại World Cup 2026.

Lee Kang-in được CĐV tha thứ

Người hâm mộ Hàn Quốc hô vang tên tiền vệ của PSG sau khi cầu thủ này được vào sân thay người ở đầu hiệp hai trận đấu với Thái Lan.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm