Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Troussier: 'Chúng tôi tập đi tập lại mà vẫn thua từ ném biên'

Tối 21/3, HLV Philippe Troussier có những chia sẻ sau thất bại 0-1 trước Indonesia ở lượt trận thứ ba vòng loại World Cup 2026.

Highlights Indonesia 1-0 Việt Nam Sau trận thua 0-1 ở Asian Cup 2023, Việt Nam lại để thua Indonesia với tỷ số tương tự ở vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tối 21/3.

HLV người Pháp cho biết: "Tôi không bất ngờ với sức ép của đội chủ nhà. Tôi biết trước trận này sẽ không dễ dàng. Indonesia sẽ chơi va chạm mạnh, gây sức ép bằng các pha tranh chấp. Tôi đã dặn học trò tránh chơi bóng bằng cảm xúc".

"Chúng tôi đã kiểm soát tốt trận đấu, tạo được cơ hội ghi bàn. Trong thế trận căng thẳng như hôm nay, đội nào ghi bàn trước sẽ giải quyết trận đấu. Bàn thua đầu thật đáng tiếc", nhà cầm quân 69 tuổi tỏ ra tiếc nuối.

Về bàn thua từ tình huống phạt góc, ông Troussier lý giải: '"Chúng tôi đã tập đi tập lại rồi. Nhật Bản cũng thua Indonesia ở pha bóng như vậy tại Asian Cup. Thật tiếc khi bàn thua này đến ở hiệp hai. Tôi thất vọng về kết quả, nhưng hài lòng về sự tuân thủ của học trò. Chúng tôi sẽ nỗ lực thắng ở lượt về. Tôi tin học trò không bỏ cuộc đến hơi thở cuối cùng".

Sau trận thua 0-1, tuyển Việt Nam để Indonesia vượt lên với khoảng cách 1 điểm. Vì thế nhiệm vụ của đội ở lượt về ngày 26/3 trên sân Mỹ Đình là một chiến thắng.

"Hai trận Việt Nam - Indonesia có tính chất như vòng knock-out ở Champions League. Tôi muốn học trò phải tập trung để đá lượt về. Sau trận thua, tôi thu thập được những chi tiết cần điều chỉnh. Lượt về, Việt Nam phải khôi phục được cách biệt điểm số. Hy vọng trận tới, chúng tôi nhận được sự cổ vũ như tuyển Indonesia hôm nay", ông Troussier bày tỏ quyết tâm.

Ông cũng tiết lộ về cách chơi ở trận lượt về: "Ở trận tới, tôi phải tính toán để chơi mạo hiểm. Indonesia chỉ cần hòa. Họ có khả năng phản công tốt".

Về câu hỏi của phóng viên xung quanh việc tung vào sân quá nhiều cầu thủ trẻ, HLV người Pháp phản bác: "Tôi không muốn nói về tuổi của cầu thủ Việt Nam ra sân hôm nay. Đội hình Indonesia cũng có nhiều người trẻ dưới 23 tuổi. Sự khác biệt là đội hình Indonesia có nhiều người có kinh nghiệm đá châu Âu và nước ngoài. Tuổi không phải vấn đề của Việt Nam. Trận đấu không cho thấy khác biệt quá lớn về trình độ".

Mặt sân Bung Karno trong trận đấu tối 21/3 cũng khá xấu, ông Troussier nói: "Mặt sân không hoàn hảo nhưng đó không phải lý do cho trận thua của Việt Nam. Yếu tố quyết định chính là thời điểm dẫn đến bàn thua".

Bàn thắng duy nhất của Egy Maulana sau giờ nghỉ giữa hai hiệp giúp Indonesia đánh bại Việt Nam, qua đó vượt qua chính đối thủ tại bảng F của vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Bảo Ngọc (từ Jakarta)

Bạn có thể quan tâm