Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ U23 VN nhận nhiều lời khen sau khi lập đại công

HLV Nguyễn Đức Thắng đã dành nhiều lời khen cho Phan Văn Đức sau cú đúp giúp SLNA cầm hòa chủ nhà Cần Thơ 3-3 ở vòng 5 V. League diễn ra chiều 15/4.

Highlights Cần Thơ 3-3 Sông Lam Nghệ An: Ngôi sao U23 lập cú đúp Tuyển thủ U23 Phan Văn Đức có màn trình diễn ấn tượng với cú đúp vào lưới đội chủ nhà Cần Thơ. Tuy nhiên những nỗ lực đó là chưa đủ để đội khách Nghệ An ra về với 3 điểm.

Sau trận hòa 3-3 của SLNA trước CLB Cần Thơ, nhiều lời khen từ phía Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh, trợ lý Nguyễn Huy Hoàng và các đồng đội đã dành cho tuyển thủ U23 Việt Nam. Đánh giá cao Văn Đức, thế nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn tỏ ra khiêm tốn.

“Văn Đức đã ghi 2 bàn thắng vào lưới Cần Thơ. Đây là trận đấu rất xuất sắc và tận dụng cơ hội rất tốt của em ấy. Hôm nay, SLNA cầm hòa Cần Thơ vì sức mạnh đến từ tập thể. Có những cá nhân đã biết làm nên trận đấu hấp dẫn”.

Về phần mình, HLV Đinh Hồng Vinh chia sẻ: “Đây là trận đấu hay và hấp dẫn. Tổng cộng 6 bàn thắng được chia đều cho 2 đội bóng. SLNA là một tập thể mạnh khi đang sở hữu những tuyển thủ Quốc gia trong tay.

Với sự đồng lòng của tập thể đội bóng khi được chơi trên sân nhà, các cầu thủ Cần Thơ đã dành tặng khán giả Tây Đô trận cầu kịch tính và mỹ mãn. Tôi vẫn còn tiếc khi đội nhà đã dẫn 3-2 nhưng bị gỡ hòa 3-3. Đó là cái hay của bóng đá mang lại”.

Trận hòa 3-3 vẫn giúp CLB Cần Thơ bảo vệ được vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng V.League 2018. Còn với đội bóng xứ Nghệ, họ đã leo lên vị trí thứ 9 và tạo đà tốt cho hai trận đấu trên sân nhà gặp Bình Dương (vòng 6) và Nam Định (vòng 7). 

Van Duc lap cu dup anh 1
Văn Đức tỏa sáng giúp SLNA cầm hòa kịch tính chủ nhà Cần Thơ.

Làm khách trên sân Cần Thơ, thế nhưng SLNA sớm mở điểm ngay phút đầu tiên sau pha bắt volley trong vùng cấm của Tuấn Tài. Tuy nhiên, từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Út Cường bật cao đánh đầu quân bình tỷ số 1-1 ở phút thứ 15.

Chỉ đúng 1 phút sau, Văn Đức kết thúc pha phản công nhanh của SLNA bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Sự thiếu tập trung của hàng thủ khiến đội bóng xứ Nghệ liên tiếp nhận 2 bàn thua từ ngoại binh Wander Luiz ở các phút 43 và phút 60. Trước khi trận đấu khép lại, pha dứt điểm chìm trước vòng cấm của Văn Đức đã giúp SLNA cầm hòa đội chủ nhà với tỷ số 3-3.

Sau những bàn thắng của mình, Văn Đức đều nhận nhiều tràng pháo tay không ngớt từ trên khán đài. Với cú đúp vào lưới Cần Thơ, chàng tiền vệ sinh năm 1996 được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Vì sao U23 Việt Nam chiến thắng còn các CLB thất bại ở châu Á?

U23 Việt Nam chiến thắng nhưng các CLB liên tiếp bại trận ở đấu trường châu lục. Tại sao lại có nghịch lý ấy? Điều gì khiến các đội bóng Việt Nam chưa thể chinh phục châu Á?

An Cựu

Bạn có thể quan tâm