Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola: ‘Premier League quan trọng hơn Champions League'

Sau trận thắng trước Tottenham, HLV Pep Guardiola đã lý giải vì sao Premier League là danh hiệu quan trọng nhất của Man City ở mùa giải này.

Cho đến nay, các CĐV Man City vẫn chưa thể nuốt trôi thất bại cay đắng trước Liverpool ở vòng tứ kết Champions League. Nhưng với cá nhân HLV Pep Guardiola, hãy nên bỏ lại điều đó ở đằng sau để chuẩn bị ăn mừng cho một danh hiệu lớn.

Pep coi trong Premier League hon Champions League anh 1

Guardiola khẳng định danh hiệu Premier League là quan trọng nhất. 

“Khi đã có 87 điểm và Premier League vẫn còn 5 trận nữa, bạn là một đội bóng thực sự xuất sắc. Những người cứ mãi chê bai Man City ở khía cạnh thất bại tại Champions League, họ hoàn toàn không hiểu thứ gì về bóng đá”, Pep nói.

“Champions League chỉ diễn ra trong vòng 7 trận, bạn có thể chơi tốt để chiến thắng. Nhưng cứ ba ngày trong một tháng, trận đấu ở Premier League diễn ra. Tôi xin lỗi, nhưng quan trọng là đội bóng này đã giành chiến thắng trong cả mùa giải”.

Chuyến làm khách đến sân Etihad của Tottenham, Man City vươn lên dẫn trước ở phút 22 nhờ công của Gabriel Jesus. Tiếp đó, “The Citizens” được hưởng quả phạt đền gây tranh cãi và IIkay Gundogan không bỏ lỡ cơ hội này để nâng đôi cách biệt cho Man City.

Pep coi trong Premier League hon Champions League anh 2
Man City hưởng lợi từ quyết định sai lầm của trọng tài.

Thời điểm cuối của hiệp một, Christian Eriksen có bàn thắng rút ngắn tỷ số cho Tottenham. Thế nhưng, “Gà trống” vẫn bất lực cho đến phần còn lại và để Raheem Sterling chọc thủng lưới thêm một lần nữa.

3 điểm trên sân Etihad đã giúp Man City tiến rất gần đến danh hiệu Premier League lần thứ 3 trong lịch sử. Thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ lên ngôi sớm nếu như MU bị West Brom đánh bại trong trận đấu diễn ra vào đêm nay.

Nếu như kịch bản đó một lần nữa bị “phá bĩnh” bởi đội bóng cùng thành phố. Man City cũng sẽ gần như chắc chắn lên ngôi bởi họ toàn gặp đối thủ yếu ở chặng đường còn lại của mùa giải này. Đó lần lượt là Swansea, West Ham, Huddersfield, Brighton và Southampton.

Pep coi trong Premier League hon Champions League anh 3
Bảng xếp hạng Premier League.
Highlights Tottenham 1-3 Man City: Ngôi vương đến gần Chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Tottenham tại vòng 43 giúp cho chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh chỉ còn cách thầy trò Pep Guardiola đúng 1 trận thắng.

Guardiola: 'Thà chơi golf còn hơn xem Man Utd thi đấu'

Vị thuyền trưởng của Man City cho biết sẽ ưu tiên đi chơi golf thư giãn thay vì ngồi xem trận đấu của Man Utd, ngay cả khi đội bóng của ông có thể vô địch ngay đêm nay.

Hoài Thanh

Bạn có thể quan tâm