Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ Hàn Quốc Doinb trở thành nội binh khu vực Trung Quốc

Sau nhiều năm nỗ lực cống hiến thì Doinb đã được công nhận là một tuyển thủ mang quốc tịch Trung Quốc.

Mới đây vào ngày 11/12, đội tuyển FunPlus Phoenix thông báo trên Weibo rằng đội trưởng Doinb của họ chính thức trở thành tuyển thủ nội binh Trung Quốc. Các cấp trên của LPL (giải đấu LMHT chuyên nghiệp Trung Quốc) đã thông qua lời đề nghị của FunPlus và lần đầu tiên cho phép một tuyển thủ ngoại quốc như Doinb được mang quốc tịch Trung Quốc. 

Doinb dù là người Hàn Quốc nhưng chỉ thi đấu LMHT tại Trung Quốc từ khi bắt đầu sự nghiệp năm 2015. Mùa giải vừa qua là khoảng thời gian rất thành công của Doinb. Tuyển thủ đường giữa đã thi đấu thăng hoa giúp FunPlus Phoenix vô địch giải LPL mùa Hè quốc nội. 

noi binh Trung Quoc dau tien anh 1

Doinb và đồng đội nâng cao chức vô địch danh giá nhất LMHT năm 2019. Ảnh: Riot Games.

Đồng thời, Doinb và đồng đội tại FunPlus cũng xuất sắc mang chiếc cúp Chung Kết Thế Giới 2019 quay về với khu vực Trung Quốc. Những thành tích đó kết hợp với thâm niên hơn 4 năm cống hiến cho LMHT xứ Trung đã góp phần giúp Doinb trở thành nội binh của khu vực này. 

Doinb cũng là ngoại binh đầu tiên trở thành tuyển thủ nội binh tại khu vực LPL Trung Quốc. Đồng thời với thông báo này, anh sẽ không giải nghệ và tiếp tục gắn bó với FunPlus trong năm 2020.

Bên cạnh Doinb, có nhiều tuyển thủ nước ngoài khác cũng có khả năng trở thành nội binh LPL trong tương lai. Những cái tên đó có thể là Rookie, TheShy hay cả người con SofM của Việt Nam. 

Trong nhiều năm vừa qua thì vấn đề ngoại binh và nội binh được khá nhiều đội tuyển LMHT chuyên nghiệp quan tâm.Tất cả giải đấu LMHT đều giới hạn chỉ được phép có nhiều nhất hai tuyển thủ nước ngoài thi đấu trong cùng một đội hình.

Nhiều đội tuyển (đặc biệt là tại Bắc Mỹ và Trung Quốc) thường ưa thích sử dụng các ngoại binh người Hàn Quốc nên họ gặp khó khăn trong việc sắp xếp đội hình khi luôn phải có ba nội binh bản địa trong danh sách tuyển thủ thi đấu. 

noi binh Trung Quoc dau tien anh 2

Doinb có vợ là người Trung Quốc. Ảnh: Twitter.

Để giải quyết vấn đề này, các đội tuyển chỉ có thể sử dụng toàn nội binh như khu vực Hàn Quốc và Việt Nam hoặc tìm những người chơi đủ lâu để trở thành nội binh như trường hợp của Doinb. 

Để được công nhận là nội binh của một khu vực, tuyển thủ phải thi đấu một thời gian đủ dài tại khu vực đó. Đối với châu Âu và Bắc Mỹ, thời gian này là 2 năm. Nhưng đối với khu vực Trung Quốc, ngoài 2 năm thi đấu thì ngoại binh còn phải hoàn thành một số thủ tục phức tạp khác.

Ngoài ra, một tuyển thủ trở thành nội binh của khu vực không nhất thiết phải nhập luôn quốc tịch của đất nước đó mà vẫn có thể giữ quốc tịch cũ. 

 Doinb là tuyển thủ Hàn Quốc đầu tiên được công nhận là nội binh Trung Quốc. Điều này đồng nghĩa FunPlus Phoenix cũng là đội tuyển LMHT không phải Hàn Quốc đầu tiên có thể sở hữu ba tuyển thủ người Hàn trong đội hình thi đấu chính thức.

LMHT tung teaser hấp dẫn giới thiệu dòng trang phục mới

Dòng skin Loạn Thế Thần Binh sẽ dành cho 5 vị tướng và dự kiến được ra mắt vào giữa tháng 1 năm sau.

Lý Phát

Bạn có thể quan tâm