Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Tây Ban Nha loại thủ môn đắt nhất thế giới

Thủ môn Kepa Arrizabalaga không có tên trong danh sách tập trung tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Ba thủ môn lên tuyển Tây Ban Nha đợt này là David De Gea (MU), Robert Sanchez (Brighton) và Unai Simon (Athletic Bilbao). HLV Luis Enrique có quyết định mạnh tay với Kepa. Trong đợt tập trung cuối năm 2020, thủ môn của Chelsea vẫn góp mặt.

Vài tháng trước, Kepa từng có thời gian đánh bật De Gea để là số một ở khung gỗ tuyển Tây Ban Nha. Mùa này, sự xuất hiện của Edouard Mendy khiến Kepa bị đẩy lên ghế dự bị tại Chelsea. Thủ môn đắt nhất lịch sử đang trải qua giai đoạn tồi tệ của sự nghiệp.

Kepa anh 1

Kepa đối diện một loạt ác mộng trong thời gian qua. Ảnh: Getty.

HLV Enrique điền tên tiền vệ Pedri vào đội hình. Đây là lần đầu tiên sao trẻ 18 tuổi của Barca lên tuyển Tây Ban Nha. Về Pedri, HLV Enrique nhấn mạnh ông ấn tượng vì phong thái chững chạc của Pedri trong màu áo Barca.

Trung vệ Eric Garcia không có cơ hội ra sân tại Man City, nhưng vẫn lên tuyển Tây Ban Nha. Sergio Ramos đã trở lại trong trận đấu gần nhất của Real Madrid, do đó sẵn sàng hội quân cùng đội tuyển.

Ở vị trí tiền vệ, tuyển Tây Ban Nha đón Thiago Alcantara trở lại. Rodri, Sergio Busquets, Koke như thường lệ được triệu tập. Tiền vệ Marcos Llorente thể hiện phong độ thuyết phục từ đầu năm 2021, do đó xứng đáng nhận sự tin tưởng từ HLV Enrique.

Adama Traore thi đấu mờ nhạt tại Wolves, do đó không có suất lên tuyển. Các tiền đạo Gerard Moreno (Villarreal), Ferran Torres (Man City), Mikel Oyarzabal (Sociedad), Alvaro Morata (Juventus), Bryan Gil (Eibar) và Dani Olmo (Leipzig) là những phương án tấn công cho HLV Enrique.

Tuyển Tây Ban Nha sẽ khởi đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Ngày 26/3, họ đối đầu Hy Lạp, rồi lần lượt chạm trán Gruzia và Kosovo.

Sao tuổi Sửu cứu Kepa, đưa Chelsea vào tứ kết Tiền đạo sinh năm Đinh Sửu (1997) Tammy Abraham ghi bàn duy nhất đồng thời cứu thua cho Chelsea sau sai lầm của thủ môn Kepa ở trận thắng Barnsley tại vòng 5 FA Cup.

Thủ môn đắt nhất thế giới phủ nhận mâu thuẫn với HLV Lampard

Kepa Arrizabalaga khẳng định mình chưa bao giờ có ý định rời Chelsea dù anh không được HLV Frank Lampard tin tưởng.

HLV Chelsea phát thông điệp tới Kepa

Ông Thomas Tuchel nhấn mạnh Edouard Mendy vẫn là thủ môn số một của Chelsea, dù Kepa Arrizabalaga mới là người bắt chính trong trận gặp Newcastle thuộc vòng 24 Premier League.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm