Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Chelsea phát thông điệp tới Kepa

Ông Thomas Tuchel nhấn mạnh Edouard Mendy vẫn là thủ môn số một của Chelsea, dù Kepa Arrizabalaga mới là người bắt chính trong trận gặp Newcastle thuộc vòng 24 Premier League.

"Chúng tôi cần một Kepa thật sự mạnh mẽ trong đội hình. Cậu ấy đã có trận đấu tốt tại FA Cup, vì vậy chúng tôi quyết định trao cơ hội cho thủ thành này thêm một trận nữa. Đội bóng muốn Kepa tìm lại nhịp độ thi đấu cũng như tăng thêm sự tự tin. Chúng tôi cũng tin tưởng vào Kepa vì cậu ấy đang chơi ổn", HLV Tuchel của Chelsea phát biểu sau chiến thắng 2-0 trước Newcastle rạng sáng 16/2 (giờ Hà Nội).

Cựu thuyền trưởng PSG tiếp tục: "Edou Mendy vẫn là thủ môn số một. Điều này không cần bàn cãi. Đó là sự thật rõ ràng trước trận đấu và sẽ luôn như vậy. Tôi hài lòng với màn trình diễn của Kepa khi cậu ấy có trận thứ hai liên tiếp giữ sạch lưới. Điều đó mang tới sự tự tin rất lớn cho thủ thành này".

"Tuy nhiên, Edou Mendy vẫn sẽ là lựa chọn số một cho vị trí thủ môn Chelsea. Khi cậu ấy hồi phục tâm lý lẫn sức khỏe, Mendy sẽ là người gác đền số một của CLB".

Chelsea anh 1

Kepa được bắt chính trong chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Newcastle. Ảnh: Getty.

Mendy mới để thủng lưới 1 bàn trong 4 trận từ khi HLV Tuchel dẫn dắt Chelsea. Đó lại là tình huống hậu vệ Antonio Rudiger đá phản lưới nhà.

Theo HLV Tuchel, Mendy cần được nghỉ ngơi nhiều hơn để hồi phục vấn đề tâm lý. Chiến lược gia người Đức cho rằng vị trí thủ môn luôn quan trọng, vì vậy dù cho ai được bắt chính thì đó phải là người luôn sẵn sàng và có sự tập trung cao độ.

Về phần Kepa, tương lai của thủ thành đắt giá nhất thế giới bỗng sáng lại từ khi ông Tuchel được chọn dẫn dắt Chelsea. Cựu sao Athletic Bilbao liên tục được trao cơ hội gần đây. Ví dụ, Kepa đã ra sân bắt chính trước Barnsley tại FA Cup hôm 11/2 và chạm trán Newcastle ở Premier League.

Khi Frank Lampard còn ngồi ghế chỉ đạo "The Blues", thuyền trưởng người Anh mất niềm tin vào Kepa. Việc liên tiếp phạm những sai lầm khiến cựu thủ thành Athletic Bilbao đánh mất vị thế.

Sao tuổi Sửu cứu Kepa, đưa Chelsea vào tứ kết Tiền đạo sinh năm Đinh Sửu (1997) Tammy Abraham ghi bàn duy nhất đồng thời cứu thua cho Chelsea sau sai lầm của thủ môn Kepa ở trận thắng Barnsley tại vòng 5 FA Cup.

Cơ hội gác lại quá khứ của thủ môn đắt giá nhất thế giới

Với lần đầu tiên bắt chính dưới thời tân HLV Thomas Tuchel, Kepa Arrizabalaga có quyền hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn tại Chelsea.

Sự nghiệp thủ môn đắt giá nhất thế giới được giải cứu

Sự xuất hiện của HLV Thomas Tuchel ở Chelsea mở ra những tia hy vọng cho thủ thành Kepa Arrizabalaga.

Bạn có thể quan tâm