Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự nghiệp thủ môn đắt giá nhất thế giới được giải cứu

Sự xuất hiện của HLV Thomas Tuchel ở Chelsea mở ra những tia hy vọng cho thủ thành Kepa Arrizabalaga.

"Thủ môn đắt giá nhất thế giới đang đứng trước cơ hội mới tại thành London", nhà báo Alvaro de Graco mở đầu bài bình luận trên AS.

Rạng sáng 12/2 (giờ Hà Nội), Kepa được HLV Tuchel sử dụng trong trận đấu thuộc vòng 5 FA Cup gặp Barnsley. Trước đối thủ yếu, Chelsea không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Kepa anh 1

Kepa đứng trước bước ngoặt lớn tại Chelsea. Ảnh: Getty.

Kepa có màn trình diễn chấp nhận được. Anh thực hiện nhiều pha cứu thua quan trọng. Theo WhoScored, thủ thành người Tây Ban Nha có 3 tình huống đổ người cản phá các pha dứt điểm từ Barnsley.

Sau trận đấu, HLV Tuchel say sưa nói về màn trình diễn của Kepa. "Chúng tôi gặp may hai lần. Đầu tiên, Kepa giải cứu đội nhà. Sau đó, tiền đạo Tammy (Abraham) làm điều tương tự. Chelsea gặp nhiều vấn đề trong trận đấu này. Tuy nhiên, với tính chất của một trận đấu cúp, đó là điều thường tình. Tôi không muốn quá khắt khe với các cầu thủ", thuyền trưởng người Đức nói.

Về trường hợp của Kepa, HLV Tuchel nhấn mạnh: "Tôi tin rằng cậu ấy (Kepa) có thể xoay chuyển tình hình. Đây là cơ hội của Kepa. Cậu ấy chỉ cần nỗ lực hết sức, không việc gì phải phản ứng thái quá. Kepa chỉ cần thể hiện những phẩm chất hay nhất của mình. Tôi không cần Kepa ghi bàn hay kiến tạo. Điều tôi muốn là cậu ấy luôn tỏ ra chắc chắn trong khung thành".

Bầu trời từng sụp đổ với Kepa vào đầu mùa 2020/21. Những sai lầm liên tiếp khiến thủ thành người Tây Ban Nha mất suất bắt chính ở sân Stamford Bridge. Có thời điểm, cựu sao Athletic Bilbao được cho là không còn chỗ đứng tại CLB.

Việc "The Blues" mang Edouard Mendy về sân Stamford Bridge cho thấy sự kiên nhẫn của họ dành cho thủ môn đắt giá nhất thế giới đã cạn. Tuy vậy, sự xuất hiện của HLV Tuchel trên ghế chỉ đạo Chelsea có thể thay đổi số phận Kepa. Chiến lược gia người Đức cho rằng cậu học trò đã gặp vấn đề tâm lý. Anh không thể vượt qua sức ép của cái mác "thủ thành đắt giá nhất thế giới". Chelsea từng chi tới 71,6 triệu bảng để chiêu mộ tuyển thủ Tây Ban Nha vào năm 2018.

"Kepa là chàng trai tốt, cá tính và sở hữu nhiều phẩm chất xuất sắc. Có lẽ cậu ấy chưa sẵn sàng ở thời điểm trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới", HLV Tuchel chia sẻ.

Kepa bị phế khỏi vị trí số một trong khung thành sau khi Mendy gia nhập Chelsea. Anh thường xuyên phải dự bị. Lúc HLV Frank Lampard còn dẫn dắt CLB, thủ thành người Tây Ban Nha ít khi được tin tưởng.

HLV Tuchel biết rõ mọi chuyện. Tuy nhiên, ông khẳng định bản thân sẽ xây dựng lại mọi thứ từ đầu. "Nhiệm vụ của tôi là giúp Kepa tiếp tục phát triển. Tôi tin tưởng cậu ấy", cựu thuyền trưởng PSG cho biết.

Sao tuổi Sửu cứu Kepa, đưa Chelsea vào tứ kết Tiền đạo sinh năm Đinh Sửu (1997) Tammy Abraham ghi bàn duy nhất đồng thời cứu thua cho Chelsea sau sai lầm của thủ môn Kepa ở trận thắng Barnsley tại vòng 5 FA Cup.

Kepa mắc sai lầm trong trận thắng của Chelsea

Thủ thành Kepa Arrizabalaga mắc sai lầm khiến Chelsea để thủng lưới trong trận thắng 3-1 trước Luton Town tại FA Cup tối 24/1 (giờ Hà Nội).

Đội hình ngôi sao đắt giá ngồi dự bị

Paul Pogba, Kepa lần lượt được MU và Chelsea mua về với phí chuyển nhượng lớn, nhưng cả hai đều trải qua quãng thời gian khó khăn.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm