Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam hào hứng đấu Trung Quốc

Sau gần 2 tuần tập trung tại Hà Nội, đội tuyển nữ Việt Nam đã sẵn sàng lên đường sang Trung Quốc tham dự giải giao hữu.

Tuyển nữ Việt Nam đã sẵn sàng đấu Trung Quốc và Uzbekistan. Ảnh: VFF.

"Trung Quốc là một trong những đội tuyển rất mạnh ở châu Á. Trận đấu với họ sẽ giúp đội tích lũy thêm kinh nghiệm. Sự chuẩn bị của ban huấn luyện dành cho các cầu thủ đang rất tốt", tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung chia sẻ trong buổi tập ngày 18/10 của tuyển nữ Việt Nam.

Tuyết Dung khẳng định hiện tại toàn đội rất thoải mái, vui vẻ trong từng buổi tập. Cô và toàn đội đang hào hứng cho giải đấu giao hữu sắp tới ở Trung Quốc.

"Các cầu thủ trẻ hoà nhập rất tốt, tất cả đều đồng lòng tập luyện, thi đấu vì một mục tiêu chung. Các em có tinh thần cầu tiến, mong muốn được triệu tập lên đội tuyển và được vào sân", tiền vệ quê Hà Nam cho biết.

Cũng trong ngày 18/10, HLV trưởng Mai Đức Chung khẳng định được đối đầu với Trung Quốc và Uzbekistan là cơ hội học hỏi lớn với tuyển nữ Việt Nam.

“Trong đợt tập trung này, đội chỉ có 10 ngày để chuẩn bị thi đấu. Đây là cơ hội quý giá với chúng tôi khi được thi đấu với Trung Quốc, đội hơn Việt Nam nhiều bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Đối thủ Uzbekistan có trình độ ngang bằng. Đây là những đội bóng chúng ta có thể cạnh tranh ở khu vực châu Á”, ông Mai Đức Chung chia sẻ.

Trong thời tập trung tại Hà Nội, ban huấn luyện chủ yếu rèn thể lực cho các cầu thủ, xen kẽ trong đó là các buổi tập chiến thuật nhằm ổn định đội hình thi đấu.

“Chúng ta tầm vóc thấp, thể lực yếu. Nếu muốn đáp ứng yêu cầu thi đấu, chúng ta cần tăng cường thể lực hơn nữa. Nếu có thêm thời gian tập luyện, tôi nghĩ thể lực của các cầu thủ sẽ tốt hơn và có thể đảm bảo về chuyên môn hơn”, ông Chung cho biết.

Theo kế hoạch, tuyển nữ Việt Nam lên đường sang Trung Quốc vào ngày 21/10. Trước ngày đi thi đấu, các cầu thủ nữ sẽ được sắp xếp thi đấu giao hữu 1 trận với đội lão tướng Thanh Trì chiều 18/10 để ban huấn luyện rà soát lực lượng lần cuối.

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

Trọng tài nữ Việt Nam dự World Cup

Trọng tài Lê Thị Ly và trợ lý trọng tài Hà Thị Phượng sẽ bắt đầu làm nhiệm vụ tại lượt trận đầu tiên World Cup U17 nữ 2024 vào ngày 17/10.

Tuyển thủ Việt Nam tung ảnh cưới

Hôm 15/10, tiền đạo tuyển Việt Nam Nguyễn Thanh Nhàn thông báo chuẩn bị lập gia đình và đăng bộ ảnh cưới cùng nửa kia trên trang cá nhân.

VFF họp với HLV Kim Sang-sik sau trận hòa Ấn Độ

Chiều 15/10, HLV trưởng Kim Sang-sik có cuộc họp với lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển, hướng tới ASEAN (AFF) Cup 2024.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm