Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Nhật Bản gọi Ritsu Doan đấu Việt Nam

Ngày 6/11, Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) thông báo triệu tập bổ sung Ritsu Doan để chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Việc JFA cử chuyên viên y tế đến tận Hà Lan theo sát tình hình hồi phục chấn thương và triệu tập Ritsu Doan vào phút chót đủ để thấy tiền vệ sinh năm 1998 quan trọng thế nào đối với tuyển Nhật Bản.

Sau khi bình phục, Ritsu Doan ra sân ở phút 58 trong chuyến làm khách của PSV trước Monaco tại bảng B Europa League rạng sáng 5/11. Doan chơi tròn vai trong hơn 30 phút, giúp đội bóng Hà Lan giành kết quả hòa.

ritsu doan anh 1

Ritsu Doan là một trong những cầu thủ quan trọng trên hàng công tuyển Nhật Bản. Ảnh: Minh Chiến.

Ở giải VĐQG Hà Lan, Doan đã chơi 5 trận từ đầu mùa, ghi 1 bàn thắng cho PSV, giúp đội xếp thứ hai tại giải vô địch quốc gia Hà Lan, chỉ thua Ajax 2 điểm.

Đây là tín hiệu tốt đối với tuyển Nhật Bản. Huấn luyện viên (HLV) trưởng Hajime Moriyasu đã chờ đợi Ritsu Doan đến phút chót để đăng ký đủ 28 cầu thủ đến Hà Nội. Nếu không có gì thay đổi, anh sẽ lên chuyên cơ được thuê riêng để bay từ Hà Lan về Việt Nam. Takumi Minamino và đội trưởng Maya Yoshida có khả năng đi cùng chuyến này vào ngày 8/11.

Ritsu Doan không xa lạ đối với tuyển Việt Nam. Anh là người kiếm quả phạt đền và ghi bàn trong chiến thắng 1-0 của tuyển Nhật Bản trước Việt Nam ở tứ kết Asian Cup 2019. Cầu thủ 23 tuổi đã nghỉ 2 trận của Nhật Bản hồi tháng 10 nên cũng nóng lòng trở lại để giúp đội giành vé dự World Cup 2022. Một trong 2 trận thua đã qua, "Samurai xanh" không có sự phục vụ của Doan.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản diễn ra vào ngày 11/11 trên sân Mỹ Đình. Sau đó, tuyển Nhật sẽ bay đi Oman, còn thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp Saudi Arabia.

Minh Vương cùng đồng đội chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản Sau thời gian phải tập riêng, tiền vệ Trần Minh Vương có thể tập bình thường cùng đồng đội để chuẩn bị cho loạt trận tháng 11 của tuyển Việt Nam.

Phóng viên Nhật: 'Tuyển Việt Nam nhanh nhẹn nhưng thể hình thấp bé'

Nữ phóng viên Etsuko Motokawa cho rằng tuyển Nhật Bản cần giành chiến thắng Việt Nam bằng ưu thế về bóng bổng trong trận sắp tới tại vòng loại World Cup.

Tiền đạo Nhật Bản ghi bàn ở Europa League trước khi đấu tuyển Việt Nam

Rạng sáng 5/11, Kyogo Furuhashi lập công giúp Celtic thắng Ferencvaros với tỷ số 3-2 tại lượt 4 vòng bảng UEFA Europa League 2021/22.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm