Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Nhật Bản có thể bổ sung Ritsu Doan

Ngôi sao của PSV có thể được bổ sung vào phút chót trong đội hình tuyển Nhật Bản đến Hà Nội. Anh là người ghi bàn duy nhất vào lưới tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019.

HLV Hajime Moriyasu đang theo sát tình hình phục hồi của Doan. Tiền vệ sinh năm 1998 không có tên trong danh sách 27 cầu thủ được công bố nhưng có thể được bổ sung vào giờ chót.

Trang Nikkan Sports dẫn lời HLV Moriyasu: "Đội ngũ y tế của chúng tôi vẫn giữ liên lạc với PSV đến bây giờ". Tuyển Nhật Bản vẫn tính tới khả năng gọi Doan sau ngày 7/11.

tuyen nhat bo sung cau thu phut cuoi anh 1

Ritsu Doan có thể được tuyển Nhật bổ sung vào phút chót. Ảnh: Reuters.

Tiền vệ tấn công này vừa ra sân ở phút 58 trong chuyến làm khách của PSV trước Monaco tại bảng B Europa League rạng sáng 5/11. Doan chơi 32 phút. Với màn thể hiện hơn 30 phút sau chấn thương, Doan hoàn toàn có thể trở lại.

CLB PSV đang xếp thứ hai tại giải vô địch quốc gia Hà Lan, chỉ thua Ajax 2 điểm. Doan đã chơi 5 trận từ đầu mùa, ghi 1 bàn thắng cho đội bóng.

Đây là tín hiệu rất vui gửi đến tuyển Nhật Bản. Ông Moriyasu chắc chắn sẽ muốn chờ cầu thủ này đến phút chót để đăng ký đủ 28 cầu thủ đến Hà Nội.

Nếu Doan hoàn toàn ổn sau trận đấu ngày 7/11, anh sẽ lên chuyên cơ được thuê riêng để bay từ Hà Lan về Việt Nam. Takumi Minamino và đội trưởng Maya Yoshida cũng sẽ đi cùng chuyến này.

Ritsu Doan là cái tên quen thuộc với tuyển Việt Nam. Anh là người kiếm quả phạt đền và ghi bàn trong trận thắng 1-0 của tuyển Nhật trước Việt Nam ở Asian Cup 2019. Cầu thủ 23 tuổi đã nghỉ hai trận của tuyển Nhật Bản hồi tháng 10. Anh rất nóng lòng trở lại để giúp đội giành vé dự World Cup 2022.

Trong khi Doan vẫn còn cơ hội, một ngôi sao khác của tuyển Nhật Bản là Takefusa Kubo chắc chắn vắng mặt ở trận gặp tuyển Việt Nam vì chấn thương đầu gối.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản diễn ra vào ngày 11/11. Sau đó, tuyển Nhật sẽ bay đi Oman còn thầy trò ông Park Hang-seo tiếp Saudi Arabia ở trận lượt về.

Highlights tuyển Trung Quốc 3-2 Việt Nam: Bàn thua phút 90+5 Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo để thua ở những giây cuối cùng trong trận gặp Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 diễn ra rạng sáng 8/10 (giờ Hà Nội).
tuyen nhat bo sung cau thu phut cuoi anh 2

Tiền đạo Nhật Bản ghi bàn ở Europa League trước khi đấu tuyển Việt Nam

Rạng sáng 5/11, Kyogo Furuhashi lập công giúp Celtic thắng Ferencvaros với tỷ số 3-2 tại lượt 4 vòng bảng UEFA Europa League 2021/22.

Quang Hải ghi bàn trước trận gặp Nhật Bản

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải ghi bàn cho đội hình chính của tuyển Việt Nam trong trận đấu tập.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm