Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo Nhật Bản ghi bàn ở Europa League trước khi đấu tuyển Việt Nam

Rạng sáng 5/11, Kyogo Furuhashi lập công giúp Celtic thắng Ferencvaros với tỷ số 3-2 tại lượt 4 vòng bảng UEFA Europa League 2021/22.

Trong chuyến làm khách Ferencvaros (Hungary), Kyogo Furuhashi mở tỷ số cho Celtic ngay từ phút thứ 3 sau pha phối hợp và dứt điểm mẫu mực. Anh cùng các đồng đội giành thắng lợi chung cuộc 3-2, có 6 điểm, đứng thứ 3 bảng G tại đấu trường UEFA Europa League mùa này.

Ở trận lượt đi với Ferencvaros hôm 19/10, chính Furuhashi cũng đóng góp 1 bàn giúp Celtic thắng 2-0. Trước khi hội quân tuyển Nhật Bản chuẩn bị cho chuyến làm khách Việt Nam tại lượt đi vòng loại thứ ba World Cup 2022, Furuhashi đã ghi tổng cộng 11 bàn trên mọi đấu trường cho đội bóng giàu truyền thống hàng đầu Scotland.

tien dao nhat ban anh 1

Furuhashi tỏa sáng ở châu Âu trước khi hội quân đấu tuyển Việt Nam.

Kyogo Furuhashi sinh năm 1995, cao 1,7 m, có lối chơi tốc độ và kỹ thuật. Trước khi được Celtic chiêu mộ, anh đã có 4 năm kinh nghiệm chinh chiến ở giải đấu chuyên nghiệp cao nhất Nhật Bản, cùng Vissel Kobe vô địch Cúp Hoàng đế (2019) và Siêu cúp Nhật Bản (2020).

Ở cấp độ đội tuyển, Furuhashi chơi trận ra mắt từ năm 2019, đã ghi 3 bàn tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Anh là một trong 4 tiền đạo được huấn luyện viên Hajime Moriyasu triệu tập chuẩn bị cho 2 trận tháng 11 gặp Việt Nam và Oman.

Sau trận đấu ở cúp châu Âu, Furuhashi sẽ cùng một số cầu thủ đồng hương hội quân tại Hà Lan để cùng đáp chuyến bay đến Hà Nội vào ngày 7/11 hoặc 8/11. Theo Nikkan Sports, hành trình này có thể kéo dài 12 tiếng, nên nhóm cầu thủ thi đấu ở châu Âu có nhiều nhất 2 ngày để chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam (11/11).

HLV Park hủy quyết định gọi Hùng Dũng

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã bỏ ý định triệu tập Đỗ Hùng Dũng sau khi CLB Hà Nội không muốn cho tiền vệ này lên tuyển Việt Nam.

Hậu vệ Nhật Bản: 'Hãy cảnh giác với tuyển Việt Nam'

Hậu vệ Yuto Nagatomo, cầu thủ đã cùng tuyển Nhật Bản dự 3 kỳ World Cup, tỏ ra thận trọng trước chuyến làm khách tại Việt Nam.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm