Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ Nhật Bản: 'Hãy cảnh giác với tuyển Việt Nam'

Hậu vệ Yuto Nagatomo, cầu thủ đã cùng tuyển Nhật Bản dự 3 kỳ World Cup, tỏ ra thận trọng trước chuyến làm khách tại Việt Nam.

"Tuyển Nhật Bản sắp có 2 chuyến làm khách quan trọng, tôi muốn đóng góp màn trình diễn chất lượng cho đội để giành chiến thắng với niềm tự hào", hậu vệ Yuto Nagatomo chia sẻ trên Soccerdigest hôm 4/11.

Nagatomo tiếp tục góp mặt trong danh sách 27 tuyển thủ Nhật Bản được triệu tập chuẩn bị cho loạt trận tháng 11 tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Với kinh nghiệm tham dự 3 kỳ World Cup, lão tướng sinh năm 1986 là một trong những cầu thủ chủ chốt trong đội hình hiện tại của huấn luyện viên Hajime Moriyasu.

yuto nagatomo anh 1

Nagatomo (số 5) từng vất vả trước tốc độ của Văn Toàn trong dịp đối đầu ở tứ kết Asian Cup 2019. Ảnh: Thuận Thắng.

"Ở vòng trước, có thể nói là tôi đã chơi tốt trước Australia và đang dần lấy lại sự tự tin. Trên khía cạnh tập thể, tôi muốn từng cầu thủ đều phải hướng đến chiến thắng như những gì chúng tôi làm được trước Australia", Nagatomo tiếp tục.

Trong tháng 11, tuyển Nhật Bản có 2 trận sân khách trước Việt Nam (ngày 11/11) và Oman (ngày 16/11). Mức độ khốc liệt khi phải nhanh chóng thích nghi những vùng khí hậu, múi giờ, môi trường khác nhau là trở ngại cho đội bóng xứ hoa anh đào.

Yuto Nagatomo thừa nhận anh và các đồng đội chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu diễn ra trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, anh cũng tiết lộ ấn tượng của mình về các đối thủ.

"Tôi đã đối đầu tuyển Việt Nam ở Asian Cup và họ là đội bóng mạnh. Trận đấu đó (Nhật Bản thắng 1-0) thực sự khó khăn. Những cầu thủ đã chiến đấu ở thời điểm đó nên nghĩ cuộc đối đầu sắp tới với Việt Nam sẽ khó khăn để tăng cường cảnh giác".

Trong sự nghiệp CLB, Yuto Nagatomo có gần 10 năm thi đấu ở châu Âu trong màu áo Cesena, Inter Milan, Galatasaray và Marseile trước khi trở lại quê hương đầu quân cho CLB Tokyo năm 2021. Ở cấp độ đội tuyển, Nagatomo ra mắt từ năm 2008, giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2011, giành ngôi á quân cúp châu Á 2019.

Asian Cup 2019 cũng là giải đấu chứng kiến tuyển Việt Nam đang đà thăng hoa dưới thời HLV Park Hang-seo. Tại tứ kết, Nagatomo và các đồng đội thi đấu chật vật và chỉ thắng tuyển Việt Nam 1-0 nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền. Gần một năm trước đó, Olympic Nhật Bản dưới sự dẫn dắt của HLV Hajime Moriyasu thua Việt Nam 0-1 ở lượt cuối vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Trong buổi trả lời phỏng vấn báo giới hôm 4/11, HLV Hajime Moriyasu được đặt vấn đề về cách vận hành tuyển Nhật Bản trước trận gặp Việt Nam với việc triệu tập 6 cầu thủ trụ cột của Kawasaki Frontale, những người đã quen với sơ đồ chiến thuật 4-3-3.

Ông Moriyasu giải đáp: "Không chỉ là 4-3-3, tuyển Nhật Bản có thể vận hành theo các sơ đồ như 4-2-3-1, 3-4-3, 3-4-2-1. Tôi sẽ sử dụng cầu thủ một cách hợp lý. Khi đến Việt Nam, tôi sẽ kiểm tra tình trạng của các cầu thủ để quyết định".

Minh Vương cùng đồng đội chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản Sau thời gian phải tập riêng, tiền vệ Trần Minh Vương có thể tập bình thường cùng đồng đội để chuẩn bị cho loạt trận tháng 11 của tuyển Việt Nam.

Hai tuyển thủ Nhật Bản đi chuyên cơ đến Việt Nam

Tiền vệ Takumi Minamino và đội trưởng Maya Yoshida được Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) thu xếp máy bay riêng đến Hà Nội chuẩn bị cho trận đấu gặp tuyển Việt Nam.

HLV Nhật Bản đánh giá cao tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên Hajime Moriyasu tỏ ra thận trọng trước 2 đối thủ trong tháng 11, nhưng đặt quyết tâm cùng tuyển Nhật Bản giành trọn 6 điểm.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm