Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng viên Nhật: 'Tuyển Việt Nam nhanh nhẹn nhưng thể hình thấp bé'

Nữ phóng viên Etsuko Motokawa cho rằng tuyển Nhật Bản cần giành chiến thắng Việt Nam bằng ưu thế về bóng bổng trong trận sắp tới tại vòng loại World Cup.

Trong bài viết trên Yahoo News, Etsuko Motokawa chỉ ra vấn đề của hàng công tuyển Nhật Bản. Theo cựu cây viết của Goal bản tiếng Nhật, huấn luyện viên (HLV) Hajime Moriyasu có nhiều trung phong cắm giỏi, nhưng không phải ai cũng phù hợp cho trận đấu với Việt Nam.

“Tuyển Nhật Bản sắp phải thi đấu 2 trận sân khách liên tiếp trước Việt Nam và Oman. Nếu không thể có 6 điểm, đừng nói tới top 2, ngay cả vị trí thứ 3, đội cũng khó lòng đạt được trên bảng xếp hạng. Điều quan trọng trong 2 trận không được phép thua sắp tới là làm sao để ghi bàn”, Etsuko Motokawa viết.

phong vien nhat ban che tuyen viet nam anh 1

Phóng viên Nhật Bản hy vọng đội nhà giải quyết tuyển Việt Nam bằng các pha không chiến. Ảnh: Thuận Thắng.

“Ở trận gặp tuyển Việt Nam, việc sử dụng tiền đạo có ưu thế về không chiến là điều cần thiết cho chiến thắng. Đối thủ của Nhật Bản là tập thể nhanh nhẹn, chăm chỉ, nhưng chắc chắn là thấp bé về hình thể. Tiền đạo có khả năng không chiến tốt sẽ cụ thể hóa mục tiêu ghi bàn”, cô tiếp tục.

Theo nữ phóng viên Nhật Bản, thi đấu trên sân khách trước tuyển Việt Nam không hề đơn giản. Việc chọn tiền đạo phù hợp cho trận này là bài toán với HLV Moriyasu.

Trung phong cắm được đánh giá hay nhất hiện tại của đội bóng xứ mặt trời mọc là Yuya Osako, người có 6 năm thi đấu ở Bundesliga. Tuy nhiên, Osako gặp chấn thương trong trận đấu với Australia hồi tháng 10, mới bình phục sau gần 1 tháng nghỉ thi đấu nên chưa thể có phong độ tốt nhất.

“Nếu Osako không đạt 100% phong độ, HLV Moriyasu sẽ cất anh trên ghế dự bị để nhường chỗ cho Ayase Ueda, Kyogo Furuhashi hay Daizen Maeda. Những cầu thủ này vốn mạnh về tốc độ, kỹ thuật, nhưng lối chơi như vậy thường không xuất hiện dưới thời HLV Moriyasu. Hơn nữa, nếu xếp Ayase Ueda đá cùng Ao Tanaka, Wataru Endo hay Reo Hatate sẽ có vấn đề về mặt hợp tác”, cây viết 54 tuổi nêu quan điểm.

Theo truyền thông Nhật Bản, HLV Moriyasu còn có lý do khác phải đau đầu như việc thiếu vắng Takefusa Kubo, hay làm sao để gắn kết Takumi Minamino với các cầu thủ trẻ khi thời gian chuẩn bị là không nhiều. Nhóm cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu sẽ hội quân tại Hà Lan từ ngày 8/11, cần khoảng 12 giờ bay đến Việt Nam, nên chỉ có nhiều nhất 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu.

“Đó là lý do HLV Moriyasu nên sử dụng những cầu thủ đang thi đấu ở J1.League thay vì những cầu thủ chơi bóng ở châu Âu cho trận gặp Việt Nam”, phóng viên Etsuko Motokawa cho hay.

Tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022, Nhật Bản đang đứng thứ 4 với 6 điểm, xếp sau Saudi Arabia, Australia và Oman.

phong vien nhat ban che tuyen viet nam anh 2

Minh Vương cùng đồng đội chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản Sau thời gian phải tập riêng, tiền vệ Trần Minh Vương có thể tập bình thường cùng đồng đội để chuẩn bị cho loạt trận tháng 11 của tuyển Việt Nam.

Khách sạn tuyển Việt Nam xuất hiện ca nghi mắc Covid-19

8 F0 đã xuất hiện tại văn phòng Charmvit và khách sạn Grand Plaza, nơi lưu trú của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng 11.

Minamino và dàn sao Nhật Bản giàu kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu

Không có Takefusa Kubo hay Ritsu Doan, tuyển Nhật Bản vẫn rất mạnh với nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu lâu năm.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm