Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minamino và dàn sao Nhật Bản giàu kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu

Không có Takefusa Kubo hay Ritsu Doan, tuyển Nhật Bản vẫn rất mạnh với nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu lâu năm.

dan sao chau au cua Nhat Ban anh 1

Takumi Minamino là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công tuyển Nhật Bản. Anh chưa được tin tưởng nhiều ở Liverpool nhưng lại rất có duyên ghi bàn. Trong 2 trận đá chính ở Cúp Liên đoàn, anh đã có 2 pha lập công.

dan sao chau au cua Nhat Ban anh 2

Minamino đã có 6 năm chơi bóng ở châu Âu. Trước khi gia nhập Liverpool, anh là trụ cột ở RB Salzburg. Tại đây, anh thi đấu 136 trận, ghi 42 bàn thắng, cùng Erling Haaland, Hwang Hee-chan tạo thành bộ 3 tấn công trẻ tuổi và cực kỳ đáng xem.

dan sao chau au cua Nhat Ban anh 3

Ngoài Minamino, tuyển thủ Nhật Bản còn lại đang chơi bóng ở Premier Leaguel là Takehiro Tomiyasu. Anh đang có chuỗi ngày thăng hoa cùng Arsenal. Sau 7 lần ra sân cho "Pháo thủ", anh có 5 chiến thắng và giúp đội bóng giữ sạch lưới 3 trận, nhận 4 bàn thua.

dan sao chau au cua Nhat Ban anh 4

Tomiyasu đã chơi bóng ở Bỉ, Italy trong màu áo các đội Sint-Truiden, Bologna. Tại Serie A, anh đã gây ấn tượng mạnh nhờ khả năng chơi bóng điềm tĩnh, chắc chắn. Anh có 61 trận khi chơi cho Bologna trong giai đoạn 2019-2021.

dan sao chau au cua Nhat Ban anh 5

Người đá cặp trung vệ cùng Tomiyasu ở tuyển Nhật Bản, Maya Yoshida từng có một vị trí vững chắc Southampton trong giai đoạn 2012-2020. Anh đặt chân sang châu Âu lần đầu vào năm 2010, chơi cho Venlo, một đội bóng tại Hà Lan.

dan sao chau au cua Nhat Ban anh 6

Hiện tại, Yoshida chơi cho Sampdoria ở Serie A. Trong mùa giải 2021/22, anh đã thi đấu 11 trận cho đội bóng này và ghi được 2 bàn thắng.

dan sao chau au cua Nhat Ban anh 7

Trước Tomiyasu, Yoshida, một hậu vệ người Nhật Bản khá thành công ở Serie A là Yuto Nagatomo. Anh từng khoác áo Cesena vào năm 2010 theo dạng cho mượn từ FC Tokyo và được Inter Milan chiêu mộ ở mùa sau đó. Tại đây, hậu vệ trái này giành một chức vô địch Coppa Italia. Trước khi trở về khoác áo FC Tokyo vào năm 2021, anh có thêm trải nghiệm ở Galasataray (Thổ Nhĩ Kỳ) và Marseille (Pháp).

dan sao chau au cua Nhat Ban anh 8

Một đồng đội cũ của Nagatomo ở Marseille là Hiroki Sakai. Hậu vệ phải này có 145 lần ra sân cho đội bóng nước Pháp trong giai đoạn 2016-2021 Trước đó, anh có 4 mùa giải thi đấu tại Bundesliga trong màu áo Hannover 96. Năm 2021, anh trở về quê hương để thi đấu cho Urawa Red Diamonds.

dan sao chau au cua Nhat Ban anh 9

Ở hàng tiền vệ, cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình Nhật Bản đang chơi bóng ở châu Âu là Wataru Endo. Anh là trụ cột của Stuttgart với vị trí sở trường là tiền vệ phòng ngự. Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Endo chưa nghỉ một phút nào.

Highlights Nhật Bản - Australia: Bàn phản lưới định đoạt trận đấu Aziz Behich phá bóng lỗi, khiến đội khách Australia thua Nhật Bản 1-2 ở lượt trận thứ tư của bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á tối 12/10.

Tiền đạo Nhật Bản ghi bàn ở Europa League trước khi đấu tuyển Việt Nam

Rạng sáng 5/11, Kyogo Furuhashi lập công giúp Celtic thắng Ferencvaros với tỷ số 3-2 tại lượt 4 vòng bảng UEFA Europa League 2021/22.

Hậu vệ Nhật Bản: 'Hãy cảnh giác với tuyển Việt Nam'

Hậu vệ Yuto Nagatomo, cầu thủ đã cùng tuyển Nhật Bản dự 3 kỳ World Cup, tỏ ra thận trọng trước chuyến làm khách tại Việt Nam.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm