Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Indonesia đè bẹp Đài Loan ở vòng loại Asian Cup

Tuyển Indonesia thắng 3-0, qua đó có tỷ số chung cuộc 5-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) để giành vé đến vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 vào tối 11/10.

Sau khi không thể vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khi ở cùng bảng đấu với tuyển Việt Nam, Indonesia phải dự thêm vòng play-off để có vé tới vòng loại thứ ba Asian Cup 2023. Tại vòng này, Indonesia gặp Đài Loan (Trung Quốc), trong khi Campuchia gặp Guam. Cặp đấu của Indonesia được tổ chức tại Buriram (Thái Lan), còn cặp đấu của Campuchia đá ở Bahrain.

Ở trận lượt đi hôm 7/10, thầy trò ông Shin Tae-yong đã thắng 2-1. Tại trận lượt về vào tối qua, họ tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng một lần nữa.

Indonesia Dai Loan Viet Nam Vong loai Asian Cup anh 1

Indonesia tỏ ra quá mạnh so với đối thủ. Ảnh:

Phút 26, Egy Maulana Vikri có đường tạt bóng rất đẹp từ biên phải, tạo cơ hội cho I Kadek Agung Widnyana đánh đầu, mở tỷ số cho Indonesia. Đó chỉ là một trong số nhiều cơ hội mà đại diện Đông Nam Á đã tạo ra từ đầu trận.

So với các trận vòng loại thứ ba World Cup mà tuyển Việt Nam tham dự, cuộc đối đầu giữa Indonesia và Đài Loan (Trung Quốc) ở trình độ thấp hơn hẳn. Hai đội chơi đôi công tương đối tự phát, đường đến khung thành đôi bên đều rộng mở, số cơ hội được tạo ra nhiều cho cả đôi bên. Tuy nhiên, chỉ Indonesia tận dụng thành công những tình huống đó.

Phút 55, Ricky Kambuaya nhân đôi cách biệt khi nhận bóng thoải mái trong vùng cấm. Bàn thắng này cũng tới sau pha tấn công từ biên phải. Bàn còn lại của Indonesia được ghi bởi Witan Sulaeman cũng từ tình huống phản công ở cánh phải. Hướng tấn công này của Indonesia sẽ là điều tuyển Việt Nam phải lưu ý tại AFF Cup tới.

Thắng 3-0 ở lượt về, Indonesia vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt trận. Họ đã trở thành đại diện thứ 5 của Đông Nam Á góp mặt ở vòng loại thứ ba Asian Cup 2023. Bốn cái tên trước đó là Philippines, Malaysia, Thái Lan, Myanmar.

Đại diện thứ 6 của Đông Nam Á có thể là Campuchia sau trận gặp Guam vào tối nay. Ở lượt đi hôm 9/10, Campuchia đã thắng Guam 1-0.

Indonesia Dai Loan Viet Nam Vong loai Asian Cup anh 2

Đội hình xuất phát của Đài Loan và Indonesia ở trận đấu tối 11/10. Ảnh: Flash Score.

Campuchia tránh được Indonesia ở play-off vòng loại Asian Cup

Indonesia gặp Đài Loan (Trung Quốc), còn Campuchia đối đầu Guam tại loạt trận play-off cho vòng loại thứ ba Asian Cup 2023.

Cơ hội nào cho 7 đội Đông Nam Á ở vòng loại Asian Cup?

Đông Nam Á từng có 4 đại diện dự Asian Cup 2019, con số này có thể tăng lên tại giải châu Á được tổ chức ở Trung Quốc năm 2023.

Thái Lan, Malaysia vẫn đá vì điều gì?

Cùng giờ với trận Việt Nam - UAE, tuyển Thái Lan và Malaysia sẽ đối đầu vì mục tiêu giành vị trí thứ 3 bảng G, đồng nghĩa với vé vào thẳng vòng loại thứ ba Asian Cup 2023.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm