Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Campuchia tránh được Indonesia ở play-off vòng loại Asian Cup

Indonesia gặp Đài Loan (Trung Quốc), còn Campuchia đối đầu Guam tại loạt trận play-off cho vòng loại thứ ba Asian Cup 2023.

Lễ bốc thăm chia cặp play-off cho vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 đã diễn ra trưa 24/6 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tại Kuala Lumpur (Malaysia). Lá thăm may rủi đã giúp 2 đội tuyển Đông Nam Á không phải loại nhau ở vòng play-off này.

Cơ hội của Campuchia là rõ ràng khi đối thủ của họ chỉ là đội tuyển xếp hạng 198 thế giới Guam. Tại vòng loại thứ hai World Cup vừa qua, Guam toàn thua 8 trận, thủng lưới 32 bàn tại bảng A.

Indonesia vong loai Asian Cup Tuyen Viet Nam anh 1

Cuộc đối đầu ở play-off vòng loại Asian Cup hứa hẹn hấp dẫn. Ảnh: Reuters.

Nhiệm vụ của Indonesia khó khăn hơn đôi chút khi đối thủ là tuyển Đài Loan (Trung Quốc). Đại diện Đông Á cũng gây thất vọng ở vòng loại World Cup, thủng lưới 34 lần. Dù vậy, Đài Loan (Trung Quốc) được đánh giá cao hơn Guam và không phải đối thủ mà Indonesia có thể dễ dàng đè bẹp.

Vòng play-off này diễn ra vào các ngày 7/9 và 12/10 theo thể thức hai lượt đi và về. Hai đội thắng sẽ giành quyền góp mặt tại vòng loại thứ ba Asian Cup 2023. Vòng loại này có 24 đội, hiện đã xác định 22 cái tên.

5 đội Đông Nam Á đã giành vé vào vòng loại thứ ba Asian Cup là Philippines, Malaysia, Thái Lan, Singapore và Myanmar. Nếu Campuchia và Indonesia cũng giành chiến thắng, Đông Nam Á sẽ có tổng cộng 7 đại diện tại vòng đấu này.

Trước đó, tuyển Việt Nam và Australia là 2 thành viên của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) sớm giành quyền vào thẳng vòng chung kết Asian Cup 2023 tổ chức tại Trung Quốc.

Highlights Indonesia 0-5 UAE: Evan Dimas đá hỏng 11 m Đêm 11/6 (giờ Hà Nội), Indonesia thua UAE 0-5 ở trận đấu cuối tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tình huống đá hỏng 11 m của Evan Dimas khiến "Garuda" không thể có bàn danh dự.

Cơ hội nào cho 7 đội Đông Nam Á ở vòng loại Asian Cup?

Đông Nam Á từng có 4 đại diện dự Asian Cup 2019, con số này có thể tăng lên tại giải châu Á được tổ chức ở Trung Quốc năm 2023.

Trường hợp đặc biệt của Australia ở vòng loại World Cup châu Á

15 năm trước, tuyển Australia từ bỏ châu Đại Dương, gia nhập châu Á để hiện thực hóa giấc mơ góp mặt tại World Cup.

Ai được, ai mất khi V.League đá tập trung ở phía Bắc?

Đề xuất V.League đá tập trung ở phía Bắc sẽ tác động trực tiếp cuộc đua vô địch V.League giữa HAGL và CLB Viettel, đội bóng có trụ sở tại Hà Nội.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm