Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan chưa sa thải HLV Nishino

Nguồn tin từ Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) khẳng định ông Akira Nishino vẫn sẽ được tin tưởng tới hết chiến dịch vòng loại Asian Cup 2023.

Sau thất bại của đội tuyển Thái Lan ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, vị thế của HLV Nishino ở tuyển Thái Lan đã lung lay dữ dội. Nhiều người hâm mộ, chuyên gia thậm chí đòi FAT sa thải chiến lược gia người Nhật Bản. Họ tin rằng năng lực huấn luyện của ông Nishino là lý do Thái Lan chỉ giành 2 chiến thắng sau 8 trận ở bảng G vòng loại World Cup.

Tuyen Thai Lan Akira Nishino Tuyen Viet Nam anh 1

Màn trình diễn của tuyển Thái Lan không tương xứng với đẳng cấp huấn luyện của Akira Nishino, một HLV từng dự World Cup. Ảnh: SMM Sports.

Tuy nhiên, nguồn tin của SMM Sport từ FAT khẳng định sẽ không có thay đổi ở vị trí HLV trưởng tuyển Thái Lan. Ông Nishino vẫn tiếp tục được trao cơ hội dẫn dắt tuyển Thái đến hết vòng loại thứ ba Asian Cup 2023. Vòng loại này khởi động vào tháng 2/2022 và kết thúc tháng 9 cùng năm.

Ông Nishino đã trở về Nhật Bản sau vòng loại World Cup để lo việc gia đình. HLV 66 tuổi sẽ trở lại Thái Lan đầu tháng 7. Ông sẽ làm việc cùng lãnh đạo FAT trước khi có các kế hoạch tiếp theo cho tuyển Thái Lan.

Trước đó, ông Nishino từng thừa nhận sai lầm của mình sau thất bại của Thái Lan trước Malaysia hôm 15/6. Ông nói: “Sai lầm của tuyển Thái Lan nằm ở khâu chọn, huấn luyện và quản lý cầu thủ. Tôi muốn xin lỗi những người không được trao cơ hội vào sân”.

Nói về thất bại của tuyển Thái Lan, Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang chia sẻ trên Bangkok Post: “Với tư cách Chủ tịch FAT, tôi xin lỗi người hâm mộ Thái Lan vì đã thất bại trong việc mang niềm vui tới cho họ. Chúng tôi không thể đạt mục tiêu đề ra. FAT sẽ đánh giá lại thất bại này và tìm giải pháp cho tương lai”.

Tuy nhiên, ông Poompunmuang xác nhận FAT sẽ không thảo luận về tương lai của HLV Nishino. Ông thầy người Nhật Bản sẽ tiếp tục được tin tưởng.

HLV Akira Nishino tiếp quản tuyển Thái Lan giữa năm 2019. Dưới thời Nishino, Thái Lan đã thất bại ở vòng loại World Cup 2022, thua tại SEA Games 2019 và không đạt mục tiêu giành vé dự Olympic Tokyo. Giải đấu sắp tới của chiến lược gia người Nhật Bản cùng tuyển Thái Lan là AFF Cup diễn ra vào tháng 12.

Highlights Thái Lan 0-1 Malaysia: 'Voi chiến' gây thất vọng Với trận thua 0-1 trước Malaysia đêm 15/6 (giờ Hà Nội), tuyển Thái Lan không thể giành chiến thắng nào tại UAE lần này và tụt xuống thứ 4 tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Báo Thái: 'Tuyển Việt Nam thống trị Đông Nam Á'

Truyền thông Thái Lan ca ngợi thành tích bất bại của các đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo tại khu vực Đông Nam Á.

Báo Thái chỉ trích đội nhà sau thành tích bết bát

Truyền thông Thái Lan liên tục chỉ trích cách làm không hiệu quả của lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá nước này sau 3 thất bại liên tiếp ở các cấp độ đội tuyển.

Tuyển Thái Lan thi đấu thế nào ở vòng loại thứ ba World Cup 2018?

2 điểm là tất cả những gì người Thái có được trong lần đầu tham dự vòng loại thứ ba một kỳ World Cup.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm