Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Đức và ngôi sao trên ngực áo

Đêm nay, người Đức sẽ chiến đấu để một ngôi sao nữa sẽ được gắn trên ngực áo, sánh ngang với Italia và tiệm cận kỉ lục của người Brazil?

Trận chung kết World Cup 2014 sắp diễn ra, đội tuyển Đức lập lại thành tích vào chung kết sau 12 năm chờ đợi. Cũng khoảng thời gian ấy, họ đạt kỉ lục 4 lần vào bán kết, nhưng chưa một lần có thể đi đến vinh quang cuối cùng. Đây là điều khiến cho người hâm mộ tuyển Đức sống trong sự tiếc nuốc kéo dài.

Năm 2002, Die Mannschaft thất thủ trước Brazil với tỉ số 0-2. Selecao năm ấy đã thi đấu hoa mỹ nhưng cũng đầy tinh quái và lọc lõi khiến đối phương ôm hận trên đất Nhật Bản. Mười hai năm sau, Cỗ xe tăng đã trả món nợ trên sân nhà của Brazil bằng cách không thể thuyết phục hơn. Họ cho thầy trò Felipe Scolari nhận thất bại cay đắng nhất lịch sử và cũng xô đổ luôn kỉ lục của Người ngoài hành tinh Ronaldo. Bây giờ, họ chỉ còn cách đỉnh cao đúng một trận đấu với một đội bóng Nam Mỹ khác.

 Đội tuyển Đức đang đứng trước cơ hội lịch sử ở World Cup lần này.
Đội tuyển Đức đang đứng trước cơ hội lịch sử ở World Cup lần này.

Vô địch World Cup, không bây giờ thì bao giờ? Người Đức đã tái thiết, chuẩn bị, nỗ lực suốt bao năm để có được ngày họ lại đứng trước cơ hội lớn, tránh được một vé dự trận đấu tranh giải ba vốn có tính chất an ủi là chính. Trước mắt họ là Argentina với ngôi sao sáng nhất thế giới hiện tại là Lionel Messi. Đội bóng châu Âu đến đêm chung kết với lối chơi gắn kết, tập thể dưới sự chỉ đạo của chiến lược gia đầy chất Đức từ ngoại hình đến tính cách - Joachim Loew. Ngay cả những người hâm mộ không phải fan của đội tuyển Đức cũng sẽ công nhận đội bóng này xứng đáng dành chức vô địch World Cup.

Hãy nhìn lại chặng đường vào chung kết của Argentina. Chúng ta dễ nhận ra dấu ấn của Messi lớn đến thế nào. Không có tiền đạo của Barcelona, đội bóng Nam Mỹ có lẽ mất đến hơn một nửa sức mạnh. Còn nhìn vào tuyển Đức, trên hành trình của họ đến trận đấu cuối cùng, liệu ai đó có thể chỉ ra được cầu thủ nào như vậy?

Nhắc đến thành công của Đức, người ta sẽ phải nhớ đến một loạt các cái tên chứ không chỉ là một cái tên. Đó chính là phong cách của Die Mannschaft, đội bóng không dành riêng cho ngôi sao nào. Từ mấy năm nay, quan niệm “bóng đá vị nhân sinh”, tức bóng đá phải phục vụ quần chúng đã ăn sâu vào tiềm thức của người Đức, điều này thể hiện rõ nhất ở giải vô địch quốc gia của họ là Bundesliga. Cầu thủ thi đấu cống hiến, các câu lạc bộ tạo điều kiện tối đa để khán giả được thưởng thức các trận đấu cũng như ưu tiên đào tạo cầu thủ trẻ trong nước. Chính những điều này tạo nên sự bền vững cho nền bóng đá của cả một quốc gia.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Trên logo của đội tuyển Đức có ba ngôi sao, mỗi ngôi sao là một lần vô địch thế giới. Họ sẽ chiến đấu vì ba ngôi sao này, chúng tượng trưng cho quá khứ đầy tự hào đội bóng áo trắng. Họ cũng sẽ chiến đấu để một ngôi sao nữa sẽ được gắn trên ngực áo, sánh ngang với Italia và tiệm cận kỉ lục của người Brazil.

Tại Rio de Ranero tới đây, hàng triệu người hâm mộ sẽ theo dõi trận chung kết giữa Argentina và Đức. Messi muốn tái hiện hình ảnh của Maradona giương cao cúp vàng năm 1986, còn  Joachim Loew cùng các học trò muốn thế hệ sau của họ mỗi lần tham dự World Cup thì trước áo sẽ có 4 ngôi sao.

Độc giả bình chọn cho bài viết vui lòng bấm Like và Share trên Facebook Fanpage Zing.vn:

 

Độc giả Lê Hoàng Hiệp

Bạn có thể quan tâm