Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyệt vời Klose

Một trận cầu kinh thiên động địa đã diễn ra trên sân Estadio Mineirao. Đội tuyển Đức đã vùi dập chủ nhà Brazil với tỉ số 7-1.

Kết quả quá đủ để cho thấy Đức đang mạnh đến mức nào và một Brazil chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Brazil ở vị thế chủ nhà với bề dày kinh nghiệm và thành tích được đánh giá rất cao cho ngôi vô địch, nhưng những gì họ thể hiện từ đầu giải không thuyết phục những người hâm mộ Selecao.

Còn về phía tuyển Đức được đánh giá cao sau Brazil ở World Cup năm nay và từ đầu giải. Đức đã tránh khỏi một trận thua bẽ bàng trước Ghana trong ngày Klose san bằng kỷ lục của Ronaldo. Tại vòng tứ kết gặp Pháp, HLV Joachim Loew đặt trọn niềm tin vào kinh nghiệm của Miroslav Klose. Đây được xem là cơ hội để chân sút 36 tuổi vượt mặt Rô béo để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup. Klose không ghi bàn nhưng Đức đã vượt qua Pháp để tiến vào trận bán kết gặp đối thủ Brazil đầy duyên nợ.

Klose trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các kỳ World Cup.

Đến trận bán kết gặp chủ nhà Brazil, Loew vẫn giữ nguyên đội hình trong trận thắng Pháp và thu được kết quả mĩ mãn đến không ngờ. Chỉ trong vòng 30 phút đầu trận, Die Mannschaft đã trút vào lưới Selecao đến 5 bàn thắng.

Với lối chơi mà Joachim Loew xây dựng tại giải năm nay, bật - nhả hiệu quả với lối chơi đồng đội luôn là ưu tiên hàng đầu, Klose luôn phải phối hợp gần và không còn các pha đánh đầu, dứt điểm. Một chạm đã thành thương hiệu: “Klose - chỉ một chạm duy nhất”.

Và điều “dị thường” xảy ra khi Klose ở lần dứt điểm thứ 2 mới thắng được Julio Cesar. Bàn thắng đặc biệt đó của Klose đã mang lại cho anh một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử và làm thay đổi cục diện trận đấu một cách chóng vánh.

Vẫn còn đó Klose của trận Chung kết World Cup 2002, một Klose bền bỉ và luôn thi đấu hết mình, một hình mẫu tiền đạo cắm mẫu mực.

Klose, kỷ lục gia một chạm, sau khi san bằng cột mốc 15 bàn thắng qua các kỳ World Cup của “Người ngoài hành tinh” Ronaldo đã phá kỷ lục với bàn thắng thứ 16 vào chính lưới đội bóng của Ronaldo trong trận bán kết World Cup lần thứ 4 liên tiếp góp mặt.

Không quá khi nói rằng chính Klose đã át vía các ngôi sao bên phía Brazil và dẫn Những cỗ xe tăng đánh sập ý chí Selecao ngay chính sân nhà của đối phương.

Một chạm đã thành thương hiệu: “Klose - chỉ một chạm duy nhất”.

Người hâm mộ luôn coi kỷ lục của Ronaldo mới xứng danh còn với Klose, anh chỉ khai hỏa vào lưới những đội bóng yếu và không có những bàn thắng quan trọng cho tuyển Đức, nên Klose không thể so sánh với Rô béo được. Nhưng sau trận bán kết với Brazil, chính Ronaldo khi ngồi trên khán đài cũng phải ghi nhận kỷ lục của mình đã bị phá vỡ một cách thuyết phục trong một thế trận lép vế của Selecao.

Ronaldo đã từng ghi 2 bàn thắng quyết định tại trận Chung kết World Cup 2002 cho đoàn quân của Scolari để mang Cúp vàng lần thứ 5 về tay Selecao. Tại World Cup 2014, Klose đã góp phần không nhỏ cho chiến thắng không tưởng của Đức trước Brazil và đưa Đức tới trận chung kết, làm cho giấc mơ vô địch lần thứ 6 ngay trên sân nhà của Brazil tan thành mây khói.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Đức là đội bóng đầu tiên đã góp mặt trong trận Chung kết World Cup 2014 và sau kỷ lục của Klose, vẫn còn một lời nguyền cho tới nay, chưa từng có một đội tuyển đến từ châu Âu nào vô địch World Cup ở mảnh đất Nam Mỹ.

Liệu Die Mannschaft có phá bỏ được cái dớp trên hay không dù đối thủ của Đức tại trận Chung kết là Argentina hay Hà Lan. Nhưng với những gì đã trình diễn trước chủ nhà Brazil, người hâm mộ hy vọng đội bóng của những kỷ lục sẽ có lên ngôi lần thứ 4 trong lịch sử và Klose sẽ phá kỷ lục của bản thân trong trận Chung kết dường như là cuối cùng trong sự nghiệp.

Kể từ ngày này, chúng ta ghi nhận: Mikolav Klose - cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các kỳ FIFA World Cup.

Độc giả bình chọn cho bài viết vui lòng bấm Like và Share trên Facebook Fanpage Zing.vn: 

 

Độc giả Quý Trần

Bạn có thể quan tâm