Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Đức thắng đậm ở trận ra quân vòng loại World Cup

Rạng sáng 26/3 (giờ Hà Nội), chiến thắng 3-0 trước Iceland trên sân MSV-Arena giúp thầy trò HLV Joachim Loew vươn lên ngôi đầu bảng J tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Tuyển Đức sẽ thể hiện ra sao ở năm cuối cùng trong nhiệm kỳ của HLV Joachim Loew là câu hỏi lớn được giới chuyên môn và người hâm mộ đặt ra. Chiến lược gia 61 tuổi đã tuyên bố chia tay "Die Mannschaft" sau khi Euro kết thúc. Trước đó, tuyển Đức sa sút thảm hại khi bị loại ngay từ vòng bảng ở VCK World Cup 2018 trên đất Nga.

Ở lần ra sân gần nhất, tuyển Đức thảm bại với tỷ số 0-6 trước Tây Ban Nha tại Nations League. Trong khi đó, Iceland không còn là đối thủ khó chơi ở châu Âu khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022 với 5 trận thua liên tiếp.

Tuyen Duc thang dam anh 1

Tuyển Đức ghi 2 bàn vào lưới Iceland chỉ sau 7 phút. Ảnh: Reuters.

HLV Loew đưa ra sân đội hình xuất phát với nhiều ngôi sao, chủ yếu là các cầu thủ trụ cột đang thi đấu cho Bayern Munich như Manuel Neuer, Leon Goretzka, Joshua Kimmich, Leroy Sane và Serge Gnabry. Thua thiệt về lực lượng, Iceland buộc phải bù đắp bằng khả năng tổ chức phòng ngự. Song, những toan tính chiến thuật của họ đã đổ bể ngay từ những phút đầu.

"Die Mannschaft" ghi liên tiếp 2 bàn ở phút thứ 2 và thứ 7 nhờ công của Goretzka và Kai Havertz để dội gáo nước lạnh lên đội khách. Cả hai pha lập công đều đến từ những cú dứt điểm quyết đoán trong vùng cấm sau tình huống trả ngược của đồng đội.

Các học trò của HLV Loew chiếm hoàn toàn thế trận trong hiệp một. Tuyển Đức thi đấu thong dong và dâng gần như cả đội hình lên phần sân đối thủ. Lần lượt Ilkay Gundogan, Kimmich, Goretzka liên tục thử sức với những cú sút xa, trong khi Sane và Gnabry khuấy đảo hai cánh với lợi thế tốc độ.

Tuyen Duc thang dam anh 2

Thầy trò HLV Loew thi đấu áp đảo đối thủ. Ảnh: Reuters.

Sang hiệp hai, những nỗ lực của Iceland không đủ để họ tìm kiếm bàn rút ngắn cách biệt. Phút 56, Gundogan ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà bằng cú sút chìm hiểm hóc.

Tiền vệ người Đức đang chơi một trong những mùa giải hay nhất sự nghiệp. Ở cấp CLB, anh thi đấu thăng hoa, góp công lớn giúp Man City dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Gundogan đã có 16 bàn và 3 pha kiến tạo cho đội chủ sân Etihad mùa này.

Các học trò của HLV Loew kiểm soát bóng 81%, tung ra 12 cú sút với 5 lần đưa bóng đi trúng khung thành, trong khi con số này ở đội khách lần lượt là 6 và 2. "Die Mannschaft" cũng sở hữu thống kê chuyền bóng áp đảo khi tung ra 1.054 đường chuyền so với 229 của Iceland.

Chiến thắng này giúp tuyển Đức vươn lên dẫn đầu bảng J sau lượt trận đầu tiên, bằng điểm với Romania nhưng hơn về hiệu số. Trong đợt tập trung lần này, nhà vô địch World Cup 2014 sẽ đối đầu lần lượt với Romania và Bắc Macedonia vào ngày 29/3 và 1/4.

HLV Bayern hết cơ hội thay Loew ở tuyển Đức Giám đốc Oliver Bierhoff cho biết Hiệp hội Bóng đá Đức phủ nhận việc tiếp cận Hansi Flick vì huấn luyện viên 56 tuổi không thể thanh lý hợp đồng với Bayern.

Joachim Loew rời tuyển Đức sau Euro 2020

Chiến lược gia người Đức quyết định chia tay "Die Mannschaft" sau mùa hè năm nay. HLV Loew rời ghế nóng trước khi hợp đồng hết hạn và nhận được sự đồng ý.

Ozil đoạn tuyệt bóng đá Đức trong ngày ra mắt Fenerbahce

Cựu tiền vệ Arsenal được đám đông vỗ tay khi tuyên bố sẽ không bao giờ trở lại Bundesliga hay thi đấu cho đội tuyển quốc gia Đức.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm