Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ozil đoạn tuyệt bóng đá Đức trong ngày ra mắt Fenerbahce

Cựu tiền vệ Arsenal được đám đông vỗ tay khi tuyên bố sẽ không bao giờ trở lại Bundesliga hay thi đấu cho đội tuyển quốc gia Đức.

Mesut Ozil anh 1

Tối ngày 27/1 (giờ Hà Nội), tiền vệ Mesut Ozil có lễ ra mắt đội bóng mới Fenerbahce. Ảnh: Fenerbahce.

Mesut Ozil anh 2

Ozil đến Fenerbahce theo dạng chuyển nhượng tự do từ Arsenal. The Athletic tiết lộ để có thể sang Fenerbahce chơi bóng trong phiên chợ đông 2021, Ozil chấp nhận hủy hợp đồng còn thời hạn 6 tháng với Arsenal. Ảnh: Fenerbahce.

Mesut Ozil anh 3

Trong buổi lễ ra mắt đội bóng mới, Ozil tuyên bố sẽ không bao giờ chơi cho tuyển Đức nữa. "Tôi chúc ĐTQG Đức thành công nhưng sẽ không bao giờ quay lại", Ozil nói. Cựu tiền vệ Schalke 04 và Werder Bremen cũng khẳng định sẽ không bao giờ thi đấu tại Bundesliga trong tương lai. Ảnh: Fenerbahce.

Mesut Ozil anh 4

Tháng 7/2018, Ozil tuyên bố từ giã tuyển Đức vì luôn cảm thấy mình là “con dê tế thần” mỗi khi cả đội chơi không tốt. Trước đó, cầu thủ này từng khiến nước Đức dậy sóng khi gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Ảnh: Fenerbahce.

Mesut Ozil anh 5

Ozil mặc số 67 tại đội bóng mới Fenerbahce. Đây chính là mã bưu điện vùng quê hương anh, Zonguldak. Ozil là người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Ông bà anh từng sinh sống ở Zonguldak trước khi sang Đức. Ảnh: Fenerbahce.

Mesut Ozil anh 6

Ozil ký hợp đồng có thời hạn 3,5 năm với Fenerbahce. Anh nhận mức lương 67.000 bảng/tuần, giảm gần 80% so với mức 350.000 bảng/tuần ngày còn ở Arsenal. Ảnh: Fenerbahce.

Mesut Ozil anh 7

Cô vợ Amine Gulse cũng có mặt trong lễ ra mắt Ozil. Cả hai kết hôn vào tháng 6/2019. Gulse sinh năm 1994, từng đăng quang Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ năm 2014. Ảnh: Fenerbahce.

Mesut Ozil anh 8

Fenerbahce đang cạnh tranh gay gắt trong cuộc đua giành chức vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ mùa này. Sự có mặt của Ozil được kỳ vọng sẽ giúp CLB này qua mặt các đại kình địch như Besiktas hay Galatasaray. Ảnh: Fenerbahce.

Mesut Ozil anh 9

Truyền thông Anh tiết lộ trong thời buổi dịch bệnh, mức lương 67.000 bảng/tuần của Ozil tạo áp lực tài chính với Fenerbahce. Tuần trước, chủ tịch CLB Ali Koc (ngồi giữa) đã nói nửa đùa nửa thật về việc kêu gọi người hâm mộ hỗ trợ trả một phần lương cho cựu sao Real. Ảnh: Fenerbahce.

Mesut Ozil anh 10

Tiền vệ 32 tuổi đã vượt qua kiểm tra y tế và tập luyện cùng đồng đội từ ngày hôm trước. Ảnh: Fenerbahce.

Mesut Ozil anh 11

Ozil khẳng định muốn vô địch Super Lig (giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ) cùng Fenerbahce, và giúp CLB có những bước tiến quan trọng ở Champions League. Ảnh: Fenerbahce.

Ozil được săn đón khi đến Thổ Nhĩ Kỳ Chiều 18/1 (giờ Hà Nội), Mesut Ozil có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ để hoàn tất thủ tục cuối cùng trước khi ký hợp đồng với CLB Fenerbahce.

Mesut Ozil rời Arsenal - cuộc chia tay màu đỏ

Chấm dứt hợp đồng với Ozil, Arsenal dọn sạch dư vị cuối cùng của một giai đoạn quản trị không thể quên dưới thời cựu HLV Arsene Wenger.

Pogba thăng hoa khi tránh vết xe đổ của Ozil

Nhờ sự kiên nhẫn và có phần nuông chiều của HLV Solskjaer, Pogba đã không trở thành gánh nặng ở MU như những gì Mesut Ozil làm tại Arsenal.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm