Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern qua mặt MU về doanh thu

Liverpool và Bayern Munich là hai CLB có bước thăng tiến trong bảng xếp hạng các CLB có doanh thu hàng năm cao nhất của công ty kiểm toán Deloitte (Football Money League).

MU anh 1

Trong mùa giải 2019/20, Barca tiếp tục là CLB bóng đá kiếm tiền giỏi nhất thế giới. Đội chủ sân Camp Nou có doanh thu 858,5 triệu USD, giảm 15% so với mùa giải 2018/19. Trong top 10 CLB bóng đá có doanh thu cao nhất thế giới, Barca là đội có sự sụt giảm doanh thu cao thứ 2. Ảnh: Getty.

MU anh 2

Real Madrid xếp sau Barca với doanh thu 858,36 triệu USD, giảm 6% so với mùa giải 2018/19. Trong top 10 CLB bóng đá có doanh thu cao nhất thế giới, Real cùng với Bayern Munich là hai đội có sự sụt giảm thu nhập ít nhất vì dịch Covid-19. Ảnh: Getty.

MU anh 3

Giành cú ăn ba ở mùa giải 2019/20, Bayern Munich từ vị trí thứ 4 mùa trước đã vươn lên xếp thứ 3. Đội bóng nước Đức có doanh thu 761,3 triệu USD, giảm 4% so với mùa giải 2018/19. Bayern là đội bóng ít chịu ảnh hưởng nhất của dịch Covid-19 ở bóng đá châu Âu. Ảnh: Getty.

MU anh 4

Manchester United xếp thứ 4 trong danh sách với doanh thu 696,82 triệu USD, giảm 19% so với mùa giải 2018/19. Trong bối cảnh dịch Covid-19, MU là đội có sự sụt giảm doanh thu cao nhất trong số các CLB bóng đá hàng đầu châu Âu. Ảnh: Getty.

MU anh 5

Lần đầu tiên sau gần 20 năm, Liverpool lọt vào top 5 CLB bóng đá kiếm tiền giỏi nhất thế giới. “The Kop” có doanh thu 670,6 triệu USD, giảm 8% so với mùa giải trước. Liverpool thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng của Deloitte nhờ chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa vừa rồi. Ảnh: Getty.

MU anh 6

Man City xếp thứ 6 trong danh sách với 659,3 triệu USD, giảm 11% so với mùa giải trước. Dù vẫn chịu tác động của Covid-19, nhưng hợp đồng tài trợ áo đấu mới với Puma đã giúp Man City giữ vững vị trí so với mùa giải trước. Ảnh: Getty.

MU anh 7

PSG tụt 2 bậc so với mùa giải trước. Gã nhà giàu nước Pháp xếp thứ 7 trong danh sách với 649 triệu USD, giảm 15% so với mùa giải trước. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ từ túi tiền của các ông chủ người Qatar, PSG vẫn sẵn sàng thực hiện các thương vụ bom tấn như chiêu mộ Lionel Messi. Ảnh: Getty.

MU anh 8

Chelsea xếp thứ 8 trong danh sách với 563,89 triệu USD tiền doanh thu, giảm 9% so với mùa giải trước. Việc có doanh thu giảm không quá cao đã giúp Chelsea tăng 1 bậc so với mùa trước. Bên cạnh đó, “The Blues” cũng chi mạnh tay trong thị trường chuyển nhượng mùa hè 2020 vừa qua. Ảnh: Getty.

MU anh 9

Tottenham tụt 1 bậc so với mùa trước, xếp thứ 9 trong danh sách. “Gà trống” có doanh thu 535,1 triệu USD, giảm 15% so với mùa giải trước. Tottenham cũng là một trong hai CLB của Ngoại hạng Anh (cùng với Arsenal) phải đi vay tiền của các ngân hàng nhà nước để trả nợ ngắn hạn. Ảnh: Getty.

MU anh 10

Juventus xếp thứ 10 trong danh sách, giữ nguyên vị trí so với mùa trước. Nhà đương kim vô địch Serie A đạt doanh thu 477,78 triệu USD, giảm 14% so với mùa trước. Ảnh: Getty.

Lý do Tuchel phù hợp với Chelsea Chuyên gia Julien Laurens của ESPN cho rằng Thomas Tuchel sở hữu những hiểu biết cần thiết để giúp Timo Werner và Kai Havertz tỏa sáng tại Chelsea.

Barca thay đổi ra sao với món nợ hơn 1 tỷ euro?

Đại diện xứ Catalonia khó thực hiện những phi vụ bom tấn trong tương lai và đối mặt nguy cơ trở thành CLB "bình thường".

Vì sao MU vượt mặt Liverpool?

Việc đi ngược lại số đông và thời cuộc đang mang lợi thế cho MU trước kình địch Liverpool trong mùa giải bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm