Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ứng viên có khả năng thay thế HLV Lampard

Trong bối cảnh mùa giải đang diễn ra, ban lãnh đạo Chelsea không có nhiều lựa chọn tốt nếu sa thải thuyền trưởng Frank Lampard.

Chelsea anh 1

Truyền thông Anh và Đức tiết lộ Thomas Tuchel đang là phương án số một được ban lãnh đạo Chelsea tính đến. Chiến lược gia người Đức mới bị Paris Saint-Germain sa thải vào tháng trước. Trước khi bổ nhiệm Lampard vào mùa hè 2019, Chelsea từng tiếp cận Tuchel. CEO của Chelsea, Marina Granovskaia có ấn tượng tốt với Tuchel sau vài lần gặp mặt. Ảnh: Getty.

Chelsea anh 2

Bên cạnh Tuchel, Andriy Shevchenko là ứng viên hàng đầu khác cho ghế nóng tại Stamford Bridge. Cựu tiền đạo Chelsea có mối quan hệ thân tình với Roman Abramovich. Năm 2006, tỷ phú người Nga chi 30 triệu bảng để mua Shevchenko về từ AC Milan. Shevchenko đã có kinh nghiệm 5 năm làm HLV ĐTQG Ukraine và để lại ít nhiều ấn tượng. Ảnh: Getty.

Chelsea anh 3

Kể từ khi rời Juventus vào tháng 5/2019, HLV Massimiliano Allegri vẫn thất nghiệp. Chiến lược gia 53 tuổi đã học tiếng Anh trong 2 năm qua. Allegri từng được đồn đoán có liên hệ với Arsenal hay PSG nhưng cả hai CLB này đều chọn các HLV khác. Kinh nghiệm 9 năm dẫn dắt AC Milan và Juventus là điểm mạnh của Allegri. Ảnh: Getty.

Chelsea anh 4

Ralf Rangnick là một ứng viên khác được ban lãnh đạo Chelsea nhắm đến. Ban lãnh đạo Chelsea được đồn đoán ưu tiên tuyển dụng một HLV người Đức để làm việc với các ngôi sao như Kai Havertz hay Timo Werner. Rangnick là kiến trúc sư trưởng đứng sau sự trỗi dậy của RB Leipzig và RB Salzburg trong những năm qua. HLV người Đức chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào sau khi rời Leipzig vào năm 2018. Ảnh: Getty.

Chelsea anh 5

Julian Nagelsmann là HLV tiếp theo nằm trong danh sách ứng viên của Chelsea. Chiến lược gia 33 tuổi gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn trong những năm qua. Mùa trước, Nagelsmann giúp Leipzig vào tới bán kết Champions League. Đội bóng của Nagelsmann cũng đang đua vô địch Bundesliga mùa này với Bayern hay Dortmund. Tuy nhiên, không dễ để Chelsea thuyết phục vị HLV trẻ này về Stamford Bridge khi mùa giải đang diễn ra. Ảnh: Getty.

Chelsea anh 6

Brendan Rodgers là một lựa chọn khác. Cựu thuyền trưởng Liverpool đã giúp Leicester City trở thành đối thủ khó chịu với các ông lớn trong hai năm qua. Sau những trải nghiệm tại Liverpool, Rodgers từng bày tỏ muốn dẫn dắt một đội bóng lớn khác. Tuy nhiên, giống như Nagelsmann, cái khó của Chelsea là họ phải thuyết phục HLV người Bắc Ireland rời Leicester City ở giữa mùa giải. Ảnh: Getty.

Chelsea anh 7

Claude Makelele đang làm Giám đốc kỹ thuật ở Chelsea, nhưng đã có kinh nghiệm HLV trước đó. Cựu tiền vệ Chelsea từng dẫn dắt Eupen, đội bóng của Bỉ từ năm 2017 đến 2019. Cựu cầu thủ phòng ngự người Pháp cũng là một phương án Chelsea có thể cân nhắc. Ảnh: Getty.

Chelsea anh 8

Rafa Benitez có thể là một lựa chọn "chữa cháy" khác cho Chelsea. HLV người Tây Ban Nha từng giải cứu Chelsea ở giữa mùa giải 2012/13. Đến cuối mùa giải đó, Benitez giúp Chelsea vô địch Europa League và lọt top 3 Premier League. Benitez lúc này đang dẫn dắt Dalian Pro, CLB chơi ở giải Chinese Super League. Ảnh: Getty.

Lampard chê nhiều cầu thủ Chelsea lười chạy HLV Frank Lampard cho rằng nhiều cầu thủ Chelsea lười chạy khi thua Leicester 0-2 ở trận đá bù vòng 18 Premier League rạng sáng 20/1 (giờ Hà Nội).

Lampard dẫn đầu nhóm HLV có nguy cơ mất việc tại Premier League

Sau thất bại 0-2 trên sân của Leicester City rạng sáng 20/1 (giờ Hà Nội), HLV Frank Lampard đứng trước nguy cơ bị Chelsea sa thải.

Kai Havertz đang chôn vùi sự nghiệp tại Chelsea

Tới Chelsea từ Bayer Leverkusen với giá kỷ lục nhưng Kai Havertz đang chỉ để lại nỗi thất vọng bằng phong độ kém cỏi trên sân cỏ.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm