Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Brazil gây thất vọng

Sáng 25/6 (giờ Hà Nội), ứng cử viên vô địch Brazil chỉ có được trận hòa 0-0 trước Costa Rica ở bảng D, VCK Copa America 2024.

Brazil bị Costa Rica cầm hòa. Ảnh: Reuters.

Hình ảnh Neymar ngồi trên khán đài liên tục xoa mặt khi các cầu thủ Brazil bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn phác họa rõ nỗi thất vọng của đội tuyển Samba ở trận ra quân Copa America 2024.

Thực tế, đội tuyển hạng 4 thế giới đưa được bóng vào lưới Costa Rica ở phút 29, nhưng bàn thắng bị từ chối do VAR xác định Marquinhos rơi vào thế việt vị. Pha bóng này báo hiệu một ngày thi đấu không may mắn dành cho Brazil.

Trên sân SoFi (Mỹ), "Selecao" hoàn toàn áp đảo Costa Rica về mọi mặt. Họ kiểm soát bóng 74%, tung ra 19 cú sút, nhưng chỉ có 3 lần đưa bóng đi trúng đích và không có bàn. Trong khi đó, hai pha đứt điểm cầu môn của Costa Rica đều không chính xác.

Theo Opta, có tới 7 cầu thủ Brazil khác nhau đạt tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) cao hơn cả đội Costa Rica cộng lại (0,03) ở trận đấu này. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm kém cỏi khiến Brazil chấp nhận kết quả hòa 0-0, dù xG ở mức 1,76.

Vinicius Jr bị chê mờ nhạt mỗi khi lên tuyển. Bằng chứng là cầu thủ góp công lớn giúp Real Madrid vô địch Champions League mùa 2023/24 chỉ ghi 3 bàn qua 30 trận khoác áo ĐTQG.

Trước Costa Rica, Rodrygo bỏ lỡ một pha đối mặt và có cú sút chệch khung thành. Raphinha cũng bỏ lỡ cơ hội ngon ăn đối mặt với thủ môn, còn tiền vệ Lucas Paqueta có tình huống sút bóng dội cột dọc ở khoảng cách 25 m.

Ngoài những pha bỏ lỡ, các cầu thủ Brazil còn có lý do để phàn nàn vị trọng tài chính người Mexico, ông Cesar Arturo Ramos. Phút 39, Paqueta đá trúng tay cầu thủ Costa Rica trong vùng cấm địa nhưng trọng tài không cho Brazil hưởng phạt đền.

Chung cuộc, Brazil hòa Costa Rica 0-0. Ở trận đấu sớm, Colombia hạ Paraguay 2-1, qua đó chiếm ngôi đầu bảng B.

Messi lập kỷ lục mới

Trận ra quân gặp Canada tại Copa America 2024 của siêu sao Lionel Messi và ĐT Argentina để lại nhiều dư âm.

Tuyển Argentina gặp khó

Mặt sân trong trận thắng 2-0 của Argentina trước Canada tại bảng A Copa America 2024 cản trở quá trình thi đấu của Messi và các đồng đội.

Messi kiến tạo, Argentina thắng trận đầu Copa America

Nhà đương kim vô địch thế giới thể hiện sức mạnh với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Canada ở trận đấu đầu tiên bảng A Copa America 2024.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm