Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lập kỷ lục mới

Trận ra quân gặp Canada tại Copa America 2024 của siêu sao Lionel Messi và ĐT Argentina để lại nhiều dư âm.

Messi kiến tạo như đặt trong ngày khai màn Copa America 2024 Lionel Messi chọc khe để Lautaro Martinez ấn định chiến thắng 2-0 cho Argentina trước Canada sáng 21/6.

Trong chiến thắng 2-0 của Argentina trước Canada ở trận khai mạc Copa America 2024, Lionel Messi tuy không ghi bàn nhưng cũng đã lập kỷ lục mới với pha kiến tạo cho Lautaro Martinez nâng tỷ số lên 2-0. Cụ thể, anh trở thành cầu thủ đầu tiên có pha kiến tạo ở 7 kỳ Copa America liên tiếp.

Bên cạnh đó, Messi cũng là cầu thủ có nhiều bàn thắng và kiến tạo nhất tại các giải quốc tế chính thức (Copa America/World Cup) với 26 bàn thắng và 26 kiến tạo thành bàn.

Messi anh 1

Lionel Messi lập một số kỷ lục và cột mốc sự nghiệp mới trong ngày ra quân Copa America 2024.

Đây là một thành tích rất đáng ghi nhận, cho thấy sự bền bỉ của siêu sao người Argentina dù đã ở đoạn cuối của sự nghiệp. Tại Copa America lần này, Lionel Messi vẫn là đầu tàu quan trọng trong lối chơi của " La Albiceleste".

Tuy nhiên, ngày ra quân tại Copa America của Messi có thể đã trở nên trọn vẹn hơn nếu anh có cho mình một bàn thắng. Đội trưởng của Argentina bỏ lỡ 2 cơ hội cực kỳ rõ nét và một trong số đó là khi anh đã đối diện khung thành gần như bỏ trống.

Dù vậy, Messi vẫn được chấm điểm rất cao cho màn thể hiện của mình. Theo Whoscored, Lionel Messi được chấm điểm cao nhất trận với 8.4 điểm. Anh cũng được bình chọn là Man of the Match của Sofascore.

Trận đấu tiếp theo của Argentina sẽ là cuộc chạm trán với ĐT Chile - cũng là một cái tên rất mạnh. Và theo nhiều ý kiến đánh giá, có thể trận đấu này sẽ quyết định vị trí nhất bảng A tại Copa America năm nay.

Bóng đá Argentina không chỉ nổi tiếng với 3 chiếc Cúp Thế giới, với Diego Maradona và Lionel Messi, họ còn được biết đến bởi bạo lực sân cỏ và những vấn đề trầm kha của giải quốc nội. Tất cả có trong Football, Violence and Social Identity được biên soạn bởi các tác giả Richard Giulianotti, Norman Bonney, Mike Hepworth.

Messi kiến tạo, Argentina thắng trận đầu Copa America

Nhà đương kim vô địch thế giới thể hiện sức mạnh với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Canada ở trận đấu đầu tiên bảng A Copa America 2024.

Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm