Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Anh thiết kế áo đấu đặc biệt trong trận thứ 1.000

Tất cả cầu thủ từng khoác áo tuyển Anh trong hơn 100 năm qua sẽ được kỷ niệm chiếc áo đấu đặc biệt với những con số dành riêng cho từng người.

Cuộc chạm trán với Montenegro trong khuôn khổ vòng loại Euro 2020 sẽ là trận đấu thứ 1.000 trong lịch sử của đội tuyển Anh. Để kỷ niệm cột mốc này, "Tam Sư" sẽ trình làng mẫu áo đấu đặc biệt với các con số dành riêng cho từng cầu thủ trong suốt chiều dài lịch sử.

Doi tuyen Anh thiet ke ao dau dac biet ky niem tran dau thu 1000 anh 1
Áo đấu sẽ sử dụng ở trận đấu thứ 1.000 của tuyển Anh. Ảnh: Getty.

Ngày 30/10, LĐBĐ Anh (FA) đã công bố chi tiết kế hoạch tổ chức kỷ niệm trận đấu thứ 1.000 của tuyển Anh. Theo kế hoạch này, mỗi cá nhân từng khoác áo "Tam Sư" đều được chỉ định số cho riêng mình. Những con số này sẽ được kéo dài từ 1 - dành cho thủ môn Robert Baker, người có mặt trong đội hình tuyển Anh ở trận đấu đầu tiên, cho đến số 1.244 của trung vệ Tyrone Mings - ngôi sao mới nhất được triệu tập lên đội tuyển.

LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã đồng ý để FA in thêm những con "số định danh" của từng cầu thủ cùng dòng chữ "England's 1000th International 14/11/2019" bên dưới logo 3 chú sư tử của đội bóng.

Huấn luyện viên đương nhiệm của tuyển Anh là Gareth Southgate - người vinh dự góp mặt với số áo 1.071. Ông cho rằng đây là cách ý nghĩa để tôn vinh lịch sử bóng đá xứ sở sương mù.

"Việc được thi đấu cho ĐTQG là điều đáng tự hào với bất kỳ cầu thủ nào. Chúng tôi phải luôn tôn trọng màu áo đội tuyển Anh và sẽ lưu giữ chiếc áo kỷ niệm này vào vị trí trang trọng", chiến lược gia 49 tuổi chia sẻ.

Doi tuyen Anh thiet ke ao dau dac biet ky niem tran dau thu 1000 anh 2
HLV Gareth Southgate và chiếc áo mang số 1.071 của mình. Ảnh: DailyMail.

Viv Anderson, cầu thủ da màu đầu tiên có vinh dự khoác áo đội tuyển Anh, cũng góp mặt ở sự kiện đặc biệt này để ghi nhận vai trò đáng chú ý của ông trong lịch sử "Tam Sư".

Tất cả cựu đội trưởng đội tuyển Anh, gồm hơn 50 người cùng "thế hệ vàng" từng vô địch World Cup 1966 và hàng loạt huyền thoại "Tam Sư" được mời dự khán trận đấu với Montenegro ngày 14/11. Những người có mặt sẽ được Chủ tịch FA Greg Clarke tặng món quà lưu niệm là chiếc áo có "số định danh" của mình.

Tại vòng loại Euro 2020, ĐT Anh đang dẫn đầu bảng A với 15 điểm sau 6 trận. Chỉ cần một kết quả hòa, thầy trò Gareth Southgate sẽ có tấm vé đến với vòng chung kết Euro 2020.

Đội tuyển Anh sẽ dừng trận đấu nếu bị phân biệt chủng tộc

Các cầu thủ của đội tuyển Anh đã đồng ý rằng họ sẽ cùng nhau bỏ trận đấu nếu bất cứ ai phải nhận những hành vi phân biệt chủng tộc từ khán đài.

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm