Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tuyển Anh sẽ dừng trận đấu nếu bị phân biệt chủng tộc

Các cầu thủ của đội tuyển Anh đã đồng ý rằng họ sẽ cùng nhau bỏ trận đấu nếu bất cứ ai phải nhận những hành vi phân biệt chủng tộc từ khán đài.

HLV Gareth Southgate đã mở một cuộc họp nội bộ để thảo luận về cách xử lý trong trường hợp một cầu thủ nào đó bị phân biệt chủng tộc. Ông phổ biến cho các học trò một quy định mới của UEFA.

Cầu thủ bị phân biệt chủng tộc sẽ thông báo với đội trưởng, người sẽ nói với trọng tài về vấn đề này. Khi đó, những "vị vua áo đen" ra quyết định tạm dừng trận đấu và cảnh cáo khán giả.

dt anh bi phan biet chung toc anh 1
Đội tuyển Anh từng bị phân biệt chủng tộc tại Montenegro. Ảnh: The Guardian. 

Nếu tình trạng vẫn tiếp tục, trận đấu sẽ kết thúc. Điều này cũng phụ thuộc vào ý kiến của ban huấn luyện và các cầu thủ. 

"Harry Kane nói rằng nếu phân biệt chủng tộc xảy ra, cả đội sẽ nói chuyện với cầu thủ đó. Nếu anh ấy không vui, chúng tôi sẽ cùng nhau rời sân", tiền đạo trẻ Tammy Abraham chia sẻ với Sky Sports. 

"Đó là điều một tập thể cần làm. Mọi người vì một người. Nếu họ phân biệt một cầu thủ thì có nghĩa là họ đã làm điều đó với cả đội. Kane nói rằng chúng tôi có thể bỏ qua 3 bước và dừng ngay trận đấu nếu cảm thấy không thoải mái. Điểm số không còn quan trọng nữa", chân sút của Chelsea nói thêm. 

Hồi tháng 3, Danny Rose và Callum Hudson-Odoi là những nạn nhân của phân biệt chủng tộc khi Anh làm khách trên sân của Montenegro ở vòng loại Euro 2020. Khán giả đội chủ nhà gọi 2 cầu thủ của "Tam Sư" là khỉ. 

Sau đó, Raheem Sterling đã đăng lên bức ảnh ghi lại khoảnh khắc anh ăn mừng sau bàn thắng với dòng trạng thái: "Đây là cách tốt nhất để bịt miệng những kẻ ghét mình (ý tôi là mấy người đó, bọn phân biệt chủng tộc)".

Cầu thủ chạy cánh của Man City nói anh không phải là nạn nhân, nhưng muốn gửi một thông điệp rõ ràng đến những kẻ phân biệt chủng tộc rằng anh và các đồng đội sẽ không bị đe dọa bởi hành vi của họ.

Vào lúc 1h45 ngày 12/10, Anh sẽ có chuyến làm khách trên sân của CH Séc ở vòng loại Euro 2020. Thầy trò HLV Southgate đang dẫn đầu bảng A với 12 điểm. 

Có một đội tuyển Anh… vô danh

Vào 23h tối nay, đội tuyển Anh sẽ chạm trán Bulgaria trong khuôn khổ vòng loại EURO 2020. Đây sẽ là một tuyển Anh rất lạ trong lịch sử.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm