Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tuyển Anh không tính đường về nhì bảng D'

Raheem Sterling nhấn mạnh tuyển Anh phải thắng CH Czech để dẫn đầu bảng D và chơi trận vòng 16 đội Euro 2020 ở Wembley.

"Sân nhà luôn là lợi thế cho chúng tôi. Vì vậy, tuyển Anh không tính đường về nhì bảng D. Mục tiêu của tuyển Anh là cố gắng thắng từng trận, vậy là xong", National Word dẫn lời Raheem Sterling.

"Sự cuồng nhiệt từ CĐV nhà chính là lợi thế. Lúc này, tuyển Anh đã có 4 điểm. Chúng tôi còn một trận, và sẽ làm tốt để chứng minh cho CĐV thấy", Sterling chia sẻ tiếp.

Rạng sáng 23/6 (giờ Hà Nội), tuyển Anh gặp CH Czech ở trận cuối bảng D. Trong trường hợp hòa Czech và về nhì, thầy trò HLV Gareth Southgate sẽ chơi trận knock-out đầu tiên ở Copenhagen, thay vì Wembley.

euro 2020 anh 1

Tuyển Anh trước 2 ngã rẽ ở trận cuối gặp Czech. Ảnh: Reuters.

Lúc này, tuyển Anh có 4 điểm, đứng nhì bảng D sau Czech vì kém hiệu số. Trên lý thuyết, CĐV kỳ vọng "Tam sư" thắng Czech để lên đầu bảng. Nhưng nếu tuyển Anh giành kết quả hòa, một cánh cửa khác mở ra, được dự đoán dễ thở hơn cho họ ở vòng knock-out.

Theo thể thức của Euro 2020, đội nhất bảng D gặp nhì bảng F. Còn đội nhì bảng D gặp nhì bảng E.

"Tuyển Anh có nên về nhì ở bảng D?", The Athletic đặt câu hỏi trước khi "Tam sư" chơi trận cuối cùng vòng bảng. Trong khi đó, Daily Star cũng đặt vấn đề về khả năng tuyển Anh chủ động "lách" để xếp nhì bảng D.

Tại Euro 2020, bảng F được xem là bảng đấu tử thần với sự góp mặt của 3 ứng cử viên vô địch Pháp, Đức và Bồ Đào Nha. Lúc này, Hungary trên lý thuyết còn cửa đi tiếp, nhưng khả năng rất cao 1 trong 3 đội Pháp, Đức và Bồ Đào Nha đứng nhì bảng F.

Với tuyển Anh, gặp bất kể đối thủ nào của bảng F ở vòng knock-out đều khó khăn, nếu họ đứng nhất bảng D. Trong khi đó, với vị trí nhì bảng D, tuyển Anh đụng độ 1 trong các đối thủ Tây Ban Nha, Thụy Điển, Slovakia hoặc Ba Lan.

"Không trừ khả năng tuyển Anh nhắm đến vị trí nhì bảng, để rẽ sang con đường đơn giản hơn ở vòng knock-out. Điều này tương tự cách thầy trò HLV Southgate từng có ở World Cup 2018. Vẫn có rủi ro tuyển Anh có thể chạm trán Tây Ban Nha. Nhưng việc đụng Pháp, Đức hay Bồ Đào Nha của bảng F còn khó hơn", Mirror phân tích.

Trong kịch bản khó xảy ra, tuyển Anh có thể rơi xuống thứ ba khi thua Czech và Croatia hoặc Scotland thắng (với điều kiện hiệu số tốt hơn tuyển Anh). Lúc đó, thầy trò HLV Southgate phải là 1 trong 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất để đi tiếp.

Mourinho: 'Tuyển Anh muốn thắng thì đã rút Phillips ra ngoài' Sau trận hòa 0-0 giữa Anh và Scotland ở lượt trận thứ hai bảng D Euro 2020, thuyền trưởng AS Roma cho rằng "Tam sư" sợ thua nhiều hơn muốn thắng.

Tuyển Anh, Bồ Đào Nha tính toán thế nào ở lượt cuối?

Lượt đấu cuối cùng vừa là nơi các đội cố gắng giành vé đi tiếp vào vòng sau đồng thời thực hiện phép tính cho con đường đi sâu vào trong giải của họ.

Kane đá chính trận gặp CH Czech

HLV Gareth Southgate tiết lộ Harry Kane sẽ tiếp tục góp mặt trong đội hình xuất phát của tuyển Anh bất chấp việc gây thất vọng ở 2 trận đấu đã qua tại Euro 2020.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm