Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kane đá chính trận gặp CH Czech

HLV Gareth Southgate tiết lộ Harry Kane sẽ tiếp tục góp mặt trong đội hình xuất phát của tuyển Anh bất chấp việc gây thất vọng ở 2 trận đấu đã qua tại Euro 2020.

Khi được ITV hỏi liệu Kane có tên trong đội hình xuất phát ở trận đấu với CH Czech ngày 23/6 (giờ Hà Nội) hay không, HLV Southgate trả lời: "Bạn có thể cho rằng đúng vậy. Tôi không ngại tiết lộ điều đó. Kane là cầu thủ quan trọng nhất của chúng tôi. Không nghi ngờ gì cả. Bạn chỉ cần nhìn vào thành tích ghi bàn để thấy tầm quan trọng của cậu ấy với tuyển Anh".

Trong 2 trận đầu tại Euro 2020 gặp Croatia và Scotland, Kane đều bị thay ra ở hiệp hai sau khi không để lại nhiều dấu ấn. Tiền đạo khoác áo Tottenham Hotspur chỉ ghi 2 bàn trong 11 lần ra sân gần nhất cho tuyển Anh.

Kane gay that vong anh 1

Harry Kane chưa để tại dấu ấn dù được đặt kỳ vọng cao tại Euro 2020. Ảnh: Reuters.

"Kane là nền tảng của đội không chỉ với những bàn thắng cậu ấy ghi được, mà còn ở khía cạnh xây dựng lối chơi bên cạnh nhiều yếu tố khác. Tôi biết sẽ có nhiều câu hỏi đặt ra với Kane vào lúc này, nhưng cậu ấy đã trải qua điều đó cả trăm lần rồi", chiến lược gia người Anh khẳng định.

Mùa giải vừa qua, Kane là chân sút số một tại Premier League với 33 bàn và 17 pha kiến tạo. Anh giành cú đúp danh hiệu Vua phá lưới và Vua kiến tạo tại giải. Thành tích này giúp Kane được người hâm mộ "Tam sư" đặt kỳ vọng, nhưng đồng thời khiến anh phải đối diện nhiều chỉ trích khi chơi không tốt.

"Với cương vị HLV, tôi đã trả lời điều này nhiều lần trong quá khứ. Kane luôn ghi bàn để giúp chúng tôi giành chiến thắng trong những trận đấu sau đó và tôi hy vọng cậu ấy sẽ tiếp tục như vậy", HLV Southgate khẳng định.

Với việc chỉ giành 4 điểm sau 2 trận, tuyển Anh hiện đứng nhì bảng D do kém CH Czech hiệu số. 3 điểm ở trận đấu tới sẽ giúp thầy trò HLV Southgate giành ngôi đầu. Song, nếu thất bại, họ có thể mất vị trí thứ hai nếu Croatia hoặc Scotland giành chiến thắng với cách biệt lớn.

HLV Tottenham lên tiếng về Kane Trước trận gặp Aston Villa ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, Ryan Mason từ chối xác nhận thông tin Harry Kane đòi rời Tottenham và tin tưởng tiền đạo người Anh vẫn cống hiến hết khả năng.

Harry Kane đánh mất mình

Màn trình diễn nhạt nhòa của Harry Kane là một trong những nguyên nhân khiến tuyển Anh chỉ có một trận hòa trước Scotland vào rạng sáng 19/6 (giờ Hà Nội).

Tuyển Anh - bản sao chép non nớt của Southgate

Bế tắc trước Scotland, Harry Kane bị thay ra. Nhưng thực tế, Kane có tệ đến thế hay là còn điều gì khác đã khiến anh mất đi sức mạnh của mình?

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm