Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảm xúc trái ngược của Depay trong trận thắng tuyển Áo

Rạng sáng 18/6 (giờ Hà Nội), Memphis Depay góp dấu giày vào chiến thắng 2-0 của Hà Lan trước tuyển Áo. Dù vậy, tiền đạo này cũng bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn.

Ha Lan vuot qua vong bang anh 1

Chân sút số một của tuyển Hà Lan hiện tại tiếp tục được trao cơ hội đá chính trước tuyển Áo. Nếu giành 3 điểm ở trận đấu trên sân Johan Cruyff Arena, Depay cùng các đồng đội sẽ trở thành đại diện đầu tiên của bảng C giành vé vào vòng knock-out tại Euro 2020.

Ha Lan vuot qua vong bang anh 2

Hy vọng mở ra cho "Oranje" ngay phút thứ 10 khi David Alaba phạm lỗi với Denzel Dumfries trong vùng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Orel Grinfeld cho đội bóng áo cam hưởng phạt đền. Depay bước lên chấm 11 m và tung cú sút quyết đoán vào góc trái đánh bại thủ thành Daniel Bachmann.

Ha Lan vuot qua vong bang anh 3

Tiền đạo sinh năm 1994 ăn mừng cuồng nhiệt ngoài đường biên. Kể từ khi rời Man Utd hồi 2017, anh thi đấu thăng hoa trong màu áo Lyon với 76 bàn và 55 pha kiến tạo sau 178 trận. Phong độ ấn tượng này giúp Depay lọt vào mắt xanh của Barca. Sau mùa giải 2020/21, anh không gia hạn với đội bóng nước Pháp và trở thành cầu thủ tự do. Việc chuyển đến sân Camp Nou thi đấu với Depay chỉ còn là vấn đề thời gian.

Ha Lan vuot qua vong bang anh 4

Trước Euro 2020, người hâm mộ tuyển Hà Lan đặt nhiều nghi vấn về khả năng thành công của đội tuyển. Sự ra đi của HLV Ronald Koeman (đến Barca - PV) khiến "Oranje" thi đấu kém ổn định dưới thời De Boer. Tuy nhiên, trái với dự đoán, Depay cùng các đồng đội chơi tấn công thăng hoa trước đại diện được đánh giá khó nhằn ở bảng C.

Ha Lan vuot qua vong bang anh 5

Nếu chắt chiu hơn, Depay đã trở thành người hùng của tuyển Hà Lan ở trận đấu này. Phút 40, anh nhận đường chuyền ngang từ Wout Weghorst nhưng đệm bóng đi vọt xà trong tư thế trống trải, khiến thầy trò HLV De Boer không thể nhân đôi cách biệt ở hiệp một.

Ha Lan vuot qua vong bang anh 6

Depay ôm đầu thất vọng sau pha bỏ lỡ mười mươi. Song, đây không phải lần duy nhất cầu thủ số 10 gây thất vọng. Theo Whoscored, anh tung ra tới 6 pha dứt điểm nhưng chỉ có 1 tình huống đưa bóng đi trúng khung thành. Trang thống kê này chấm Depay 7,1 điểm, không phải thấp nhất đội, nhưng kém người chơi hay nhất Frenkie de Jong 0,8 điểm.

Ha Lan vuot qua vong bang anh 7

Những pha hỏng ăn của Depay phần nào được chuộc lại nhờ tình huống tiền kiến tạo bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Hà Lan. Trong tư thế bị kèm chặt, cầu thủ này vẫn tung ra đường chuyền bổng cho Donyell Malen thoát xuống tốc độ bên cánh trái, trước khi chuyền ngang để Dumfries dứt điểm cận thành.

Ha Lan vuot qua vong bang anh 8

Hậu vệ sinh năm 1996 chạy tới ôm người đàn anh để ăn mừng bàn thắng. Được xếp chơi ở biên phải, Dumfries thường xuyên dâng lên tham gia tấn công và là quân bài tạo đột biến trong đội hình của HLV De Boer.

Ha Lan vuot qua vong bang anh 9

Phút 82, Depay được thay ra để nhường chỗ cho Luuk de Jong, người có khả năng phòng ngự bóng bổng trong bối cảnh tuyển Áo không ngừng dâng đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Kể từ khi HLV De Boer lên nắm quyền, Depay được Opta ví như "lá bùa hộ mệnh" của chiến lược gia người Hà Lan khi ghi tới 8 bàn. Trong khoảng thời gian này, chỉ Romelu Lukaku, với 10 pha lập công cho tuyển Bỉ, có thành tích tốt hơn anh.

Ha Lan vuot qua vong bang anh 10

Cuối trận, tiền đạo sinh năm 1994 bước ra sân ăn mừng chiến thắng cùng đồng đội với túi đá chườm ở gối trái. Đêm 21/6 (giờ Hà Nội), HLV De Boer có thể cân nhắc cho Depay nghỉ ngơi bởi trận đấu với Bắc Macedonia chỉ còn mang tính chất thủ tục. Anh sẽ là quân bài quan trọng của tuyển Hà Lan trong giai đoạn knock-out sắp tới.

Video Hà Lan - Áo: Tân binh Real mắc sai lầm Sau pha phạm lỗi của David Alaba với Denzel Dumfries, Memphis Depay lạnh lùng mở tỷ số cho tuyển Hà Lan trên chấm phạt đền ở lượt trận thứ hai bảng C Euro 2020.

Tuyển Hà Lan vào vòng knock-out của Euro 2020

Rạng sáng 18/6 (giờ Hà Nội), chiến thắng 2-0 trước tuyển Áo giúp thầy trò HLV Frank de Boer trở thành đại diện đầu tiên của bảng C giành vé vào vòng knock-out tại Euro 2020.

Depay thừa nhận đang đàm phán với Barcelona

Memphis Depay cho biết anh nhiều khả năng sẽ tái hợp với HLV Ronald Koeman ở Barcelona kể từ mùa giải 2021/22.

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm