Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dean Henderson chia tay Euro 2020

Thủ thành Man Utd không thể cùng đồng đội tại tuyển Anh chinh chiến ở Euro 2020 do dính chấn thương hông.

Thông tin này được trang chủ Man Utd đăng tải chiều 15/6 (giờ Hà Nội). Đội chủ sân Old Trafford cho biết: "Henderson buộc phải tập riêng một lần nữa vào hôm qua. Ban huấn luyện nhận định cơ hội để cầu thủ này ra sân là tương đối hạn chế. Do đó, cách tốt nhất là đưa Henderson trở lại Man Utd để đánh giá tình hình và hồi phục".

HLV Gareth Southgate đã quyết định chọn Aaron Ramsdale, thủ thành khoác áo Sheffield United, thay thế Henderson. Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), các đội được phép thay thủ môn do chấn thương ở bất kỳ thời điểm nào của giải đấu.

Henderson chan thuong anh 1

Dean Henderson (phải) là 1 trong 3 thủ môn được HLV Southgate triệu tập cho Euro 2020. Ảnh: Reuters.

Việc Henderson rút lui cũng đồng nghĩa Sam Johnstone, một cầu thủ khác từng tốt nghiệp học viện Man Utd và đang thi đấu cho West Brom, sẽ trở thành thủ môn số hai của tuyển Anh sau Jordan Pickford.

Henderson chia tay Euro 2020 nhưng số lượng cầu thủ khoác áo "Quỷ đỏ" ở giải đấu này vẫn không thay đổi (11 người - PV). Chỉ vài ngày trước khi chơi trận ra quân, Joao Cancelo bị xác nhận dương tính với nCoV, nên tuyển Bồ Đào Nha đã triệu tập Diogo Dalot để thay thế.

Mùa vừa qua, Henderson phải cạnh tranh vị trí với David de Gea ở sân Old Trafford. Anh có 26 lần ra sân trên mọi đấu trường, để thủng 22 bàn và giữ sạch lưới 13 trận. Thủ thành sinh năm 1997 mới có một lần bắt chính cho tuyển Anh trong trận giao hữu Ireland hồi tháng 11/2020.

Ở trận ra quân gặp Croatia hôm 13/6, thầy trò HLV Southgate giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Raheem Sterling. "Tam sư" đang đứng nhì bảng D vì kém CH Czech hiệu số. Họ sẽ đối đầu Scotland vào rạng sáng 19/6 trước khi chạm trán CH Czech sau đó 4 ngày.

Video Anh - Croatia: Sterling phá vỡ thế bế tắc Kalvin Phillips chọc khe thuận lợi giúp Raheem Sterling ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Anh ở trận ra quân bảng D Euro 2020 tối 13/6 (giờ Hà Nội).

BLV Quang Huy chọn đội hình trong mơ của tuyển Anh

BLV Quang Huy xếp 4 ngôi sao Man United là Dean Henderson, Harry Maguire, Luke Shaw và Marcus Rashford vào đội hình tối ưu của tuyển Anh dự Euro 2020.

Scholes: 'Henderson phải là số một ở khung gỗ MU'

Sau trận MU thắng AC Milan 1-0 rạng sáng 19/3 (giờ Hà Nội), Paul Scholes nhấn mạnh đã đến lúc HLV Solskjaer phải chọn Dean Henderson là thủ môn số một.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm