Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy chọn đội hình trong mơ của tuyển Anh

BLV Quang Huy xếp 4 ngôi sao Man United là Dean Henderson, Harry Maguire, Luke Shaw và Marcus Rashford vào đội hình tối ưu của tuyển Anh dự Euro 2020.

euro 2020 anh 1

Đây là đội hình công, thủ toàn diện dưới góc nhìn của BLV Quang Huy. BLV kỳ cựu đồng hành cùng tuyển Anh từ thế hệ của Gary Lineker, khẳng định đây là tập thể "Tam sư" đồng đều nhất. "Cái tôi ở tuyển Anh đã không còn. Với nhiều tài năng trên mọi vị trí, tôi tin họ sẽ thành công ở Euro lần này", anh nhận định cùng Zing.

euro 2020 anh 2

Dean Henderson đã bớt một đối thủ cạnh tranh khi HLV Gareth Southgate gạch tên Nick Pope. Đối thủ còn lại để sao MU đánh bật, lấy suất bắt chính ở "Tam sư" là Jordan Pickford. Mùa này, Dean chứng tỏ khả năng tại MU và đánh bại David De Gea để giữ vị trí số 1.

euro 2020 anh 3

HLV Southgate có đến 4 phương án chất lượng cho vị trí hậu vệ phải là Kyle Walker, Reece James và Kieran Trippier. Walker nắm lợi thế khi là hậu vệ kinh nghiệm nhất. Ở 2 vai trò công và thủ, Walker đều làm tốt.

euro 2020 anh 4

John Stones từng bị bật bãi ở tuyển Anh. Dù vậy, anh trở lại phong độ cao nhất trong mùa này, để là phương án số một ở Man City. Hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Stones tại vị trí trung vệ sẽ là Conor Coady và Tyrone Mings.

euro 2020 anh 5

Khi Harry Maguire khỏe mạnh, anh gần như chắc suất đá chính. Kể từ World Cup 2018, thủ quân MU là cái tên không thể thay thế. HLV Southgate đã thừa nhận tầm quan trọng đặc biệt của Maguire ở hàng thủ tuyển Anh.

euro 2020 anh 6

Vị trí hậu vệ trái của tuyển Anh chỉ có Luke Shaw và Ben Chilwell. Tuy nhiên, đây là nơi HLV Southgate phải cân nhắc nhiều nhất, bởi Shaw và Chilwell đều chơi tốt. Shaw chơi hay cả mùa này, ghi một bàn, có 5 kiến tạo ở Premier League.

euro 2020 anh 7

Jack Grealish đang chấn thương, nhưng vẫn có tên trong danh sách sơ bộ. Điều đó thể hiện HLV Southgate kỳ vọng ở thủ quân Aston Villa lớn ra sao. Grealish là mẫu tiền vệ có thể chơi mọi vị trí ở hàng công. Phẩm chất kỹ thuật, nhãn quan của Grealish là thứ cần có ở đội hình tuyển Anh.

euro 2020 anh 8

Trong 3 trận quan trọng ở vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 4, HLV Southgate đều xếp Kalvin Phillips đá chính. Tiền vệ của Leeds gần như được Southgate đảm bảo một suất ra sân. Declan Rice và Jordan Henderson mới hồi phục chấn thương, do đó sẽ bất lợi để cạnh tranh vị trí với Phillips.

euro 2020 anh 9

Giống Phillips, Mason Mount là nhân tố không thể thiếu của tuyển Anh trong năm 2021. Tiền vệ Chelsea thể hiện phong độ rất cao ở Chelsea kể từ giai đoạn hai mùa này. "Vấn đề chỉ là Southgate xếp Mount đá ở đâu. Còn chuyện cậu ấy xuất phát ngay từ đầu là hiển nhiên", Gary Neville bình luận trên Sky Sports.

euro 2020 anh 10

Đây là mùa giải hay nhất của Phil Foden kể từ khi góp mặt ở đội hình một Man City. Về phẩm chất kỹ thuật, độ quái trong các pha xử lý, không nhiều cầu thủ Anh trội hơn Foden.

euro 2020 anh 11

Harry Kane dẫn đầu cả chỉ số ghi bàn và kiến tạo ở Premier League 2020/21. Thủ quân tuyển Anh chắc chắn đá chính trừ khi gặp vấn đề sức khỏe. Calvert-Lewin cũng trải qua mùa giải tốt nhưng khó cạnh tranh với Kane.

euro 2020 anh 12

Khi Marcus Rashford khỏe mạnh, HLV Southgate ít khi để tiền đạo MU dự bị trong 2 năm qua. Phong độ của Rashford trong mùa này ổn định, do đó có lợi thế trong cuộc cạnh tranh với Jadon Sancho hay Raheem Sterling.

Thay đổi bước ngoặt trong tư duy chơi bóng của người Anh Cựu huấn luyện viên tuyển nữ Phil Neville chia sẻ về việc Liên đoàn Anh thúc đẩy các cầu thủ kiểm soát và phát triển bóng từ tuyến dưới.

Dàn sao MU trong đội hình tuyển Anh dự Euro 2020

Tiền đạo Mason Greenwood có tên trong danh sách đội hình sơ bộ tuyển Anh dự Euro 2020.

Tuyển Anh công bố danh sách dự Euro 2020

Trent Alexander-Arnold và Jesse Lingard có tên trong đội hình sơ bộ tuyển Anh dự Euro 2020.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm