Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Anh được bộ lạc mời đấu trong rừng già Amazon

Một bộ tộc thiểu số ẩn sâu trong rừng già Amazon vừa viết thư mời thi đấu giao hữu tới đội tuyển Anh sau khi VCK World Cup 2014 khép lại.

Trong bức thư gửi tới HLV Roy Hodgson hôm thứ sáu vừa qua (30/5), hai vị tộc trưởng của bộ lạc Kayapo là Raoni Metuktire và Megaron Txucarramae cho biết: “Chúng tôi có một lực lượng cổ động viên hùng hậu và các cầu thủ trong bộ lạc Kayapo của chúng tôi muốn thách đấu với đội tuyển Anh”.

Trà trộn vào đội tuyển Anh, diễn viên hài Brodkin bị bắt

Một sự cố vui diễn ra khi đội bóng của HLV Roy Hodgson đáp chuyến bay sang Miami (Mỹ) nhằm chuẩn bị cho hai trận đấu giao hữu trước thềm World Cup 2014 với Ecuador và Honduras.

“Chúng tôi sống bên cạnh bờ sông Xingu nằm ở phía đông rừng già Amazon. Những ngôi làng của chúng tôi vẫn giữ được những nét truyền thống văn hóa lâu đời, có từ thời xa xưa. Đây là cơ hội tuyệt vời để các bạn khám phá cuộc sống của bộ tộc Kayapo”, tộc trưởng Megaron viết và gửi kèm một bức ảnh của bộ tộc vào lá thư.

Bức hình về bộ lạc Kayapo mà tộc trưởng Megaron gửi kèm trong thư mời. Ảnh: Daily Mail.

Trong lịch thi đấu, cuộc đụng độ giữa Anh và Italy sẽ diễn ra ngày 14/6 tại thành phố Manaus, khu vực nằm trong rừng già Amazon. Thông qua các băng rôn cổ động, người Kayapo mới biết đến Tam sư và gửi lời mời đặc biệt tới HLV Hodgson. Kayapo là tộc người nổi tiếng hung dữ, tuy nhiên, đây cũng là bộ tộc hiếm hoi dành rất nhiều tình yêu cho môn bóng đá.

Sân Manaus, nơi diễn ra trận đấu giữa Anh và Italy tại World Cup 2014 nằm trong rừng già Amazon. Ảnh: Daily Mail.

Sau trận khai màn gặp Italy, Tam sư sẽ so tài cùng Uruguay tại Sao Paulo ngày 20/6 và khép lại vòng bảng (D) bằng cuộc chiến với Costa Rica tại Belo Horizonte ngày 24/6.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm