Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Italy chốt danh sách dự World Cup: Rossi bị loại

Dù ra sân ở trận giao hữu mới nhất của ĐT Italy gặp Ireland, nhưng Giuseppe Rossi vẫn không được HLV Prandelli điền tên vào danh sách 23 tuyển thủ đến Brazil mùa hè năm nay.

Trong trận giao hữu gặp Ireland, tiền đạo thuộc biên chế Fiorentina có cơ hội ghi điểm với ban huấn luyện của ĐT Italy khi ra sân từ đầu. Tuy nhiên, anh không chứng tỏ được khả năng ghi bàn dù có tới 70 phút trên sân.

Rossi không có tên trong danh sách ĐT Italy dự World Cup 2014. Ảnh: Goal.

Phong độ không tốt khiến Giuseppe Rossi mất cơ hội dự World Cup 2014. Trải qua thời gian tập luyện và thi đấu giao hữu, HLV Prandelli quyết định chốt danh sách của tuyển Italy đến Brazil mùa hè năm nay. Sau khi loại Rossi, đội tuyển xứ sở mỳ ống đem 5 tiền đạo đến World Cup 2014.

Ciro Immobile là chân sút đáng chú ý khi trở thành Vua phá lưới Serie A mùa vừa qua với 22 lần sút tung lưới đối phương. Trên hàng công của ĐT Italy, CLB Torino còn đóng góp thêm một chân sút là Alessio Cerci, cầu thủ ghi 13 bàn sau 36 trận tại Serie A mùa giải 2013/14.

Nhà vô địch Serie A Juve là CLB đóng góp 6 cầu thủ nhất cho ĐT Italy, nhiều nhất so với các đội bóng đang thi đấu tại giải quốc nội. Trong đó, 4 gương mặt quen thuộc ở hàng phòng ngự gồm thủ môn Buffon và bộ 3 hậu vệ thép Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini. Dù không có tên trong danh sách dự World Cup 2014, nhưng hậu vệ của Inter, Andrea Ranocchia được chọn là cầu thủ dự phòng của ĐT Italy.

Trước khi đến Brazil, đoàn quân của HLV Prandelli còn một trận giao hữu gặp Luxembourg vào thứ 4 tuần này. Tại World Cup 2014, Italy cùng bảng với ĐT Anh, Uruguay và Costa Rica. Trận đầu tiên của đội tuyển xứ sở mỳ ống diễn ra vào ngày 14/6 gặp đối thủ trực tiếp cạnh tranh một trong hai vị trí đầu bảng D, ĐT Anh.

Danh sách 23 tuyển thủ của ĐT Italy dự World Cup 2014

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Mattia Perin (Genoa), Salvatore Sirigu (Paris Saint-Germain)

Hậu vệ: Ignazio Abate (Milan), Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Matteo Darmian (Torino), Mattia De Sciglio (Milan), Gabriel Paletta (Parma)

Tiền vệ: Alberto Aquilani (Fiorentina), Antonio Candreva (Lazio), Daniele De Rossi (Roma), Claudio Marchisio (Juventus), Marco Parolo (Parma), Andrea Pirlo (Juventus), Thiago Motta (Paris Saint-Germain), Marco Verratti (Paris Saint-Germain)

Tiền đạo: Mario Balotelli (Milan), Antonio Cassano (Parma), Alessio Cerci (Torino), Ciro Immobile (Torino), Lorenzo Insigne (Napoli)

Dự phòng: Andrea Ranocchia (Inter).

ĐT Italy sốc vì tổn thất lực lượng trước World Cup

HLV Prandelli sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Montolivo do gãy chân trong trận giao hữu gặp Ireland trên sân Craven Cottage.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm