Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tương lai khó đoán của Rosé

Trong khi 3 thành viên của BlackPink là Jennie, Lisa và Jisoo lần lượt thành lập công riêng thì Rosé vẫn giữ kín thông tin về các hoạt động tương lai.

Đã nửa năm kể từ khi thông báo BlackPink không tái ký hợp đồng cá nhân với YG được đưa ra. Trong khi đó, theo truyền thông Hàn Quốc nhận định, BlackPink vẫn khó để tái hợp trong năm nay. Thời gian này, các thành viên tập trung phát triển dự án cá nhân. Nhiều tháng qua, 3 thành viên Jisoo, Jennie và Lisa bận rộn với các hoạt động cá nhân. Riêng Rosé vẫn khá im ắng.

Chuỗi ngày bận rộn của 3 thành viên BlackPink

Cuối năm 2023, truyền thông Hàn Quốc đưa tin công ty quản lý YG Entertainment thông báo đã ký gia hạn hợp đồng với 4 thành viên BlackPink cho các hoạt động nhóm. Tuy nhiên, các bên đi đến thống nhất sẽ không ký hợp đồng riêng cho các hoạt động cá nhân.

Không còn sự hỗ trợ của YG Entertainment nhưng suốt thời gian qua, hoạt động cá nhân của các thành viên BlackPink vẫn đều đặn và tạo được tiếng vang. Đặc biệt, 3 thành viên Jisoo, Lisa và Jennie đã thành lập công ty riêng để quản lý các lịch trình cá nhân.

Jennie là thành viên đầu tiên trở thành bà chủ trong BlackPink. Cô thành lập công ty riêng mang tên ODDATELIER. "Tôi thận trọng khi thành lập công ty riêng để phát triển các hoạt động solo một cách tự do và thoải mái hơn", Jennie nói về quyết định điều hành nhãn hiệu cá nhân.

Thời gian qua, Jennie hoạt động năng nổ ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài tham gia nhiều sự kiện thời trang của những hiệu đình đám, Jennie còn góp giọng trong ca khúc Spot! của nam rapper Zico. Bài hát giữ thứ hạng cao trên bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc suốt nhiều ngày.

BlackPink anh 1

Ngoại trừ Rosé (ngoài cùng bên trái), các thành viên của BlackPink đều đã thành lập công ty riêng. Ảnh: YG Entertainment.

Nữ ca sĩ cũng tham gia chương trình truyền hình Apartment 404 cùng nhiều ngôi sao Hàn Quốc như Cha Tae Hyun, Yoo Jae Suk… Đây là lần đầu tiên Jennie là thành viên cố định cho một chương trình truyền hình dài tập. Chương trình không đạt tỷ suất người xem cao nhưng lại cho thấy khía cạnh tự nhiên, đáng yêu của Jennie và giúp cô thu hút lượng khán giả mới.

Mới đây, Jennie catwalk với vai trò vedette trong show diễn LA CASA, kỷ niệm 15 năm ra mắt thương hiệu Jacquemus. Đặc biệt, cuối tháng 3, truyền thông Hàn Quốc đưa tin Jennie đang tập trung sản xuất album mới. Sản phẩm dự kiến ra mắt vào tháng 6.

Lisa có lẽ là thành viên bận rộn nhất. Ngoài thành lập công ty riêng mang tên LLOUD, nữ ca sĩ còn ký hợp đồng với RCA Records vào tháng 4, đánh dấu một chương mới trong sự nghiệp lẫy lừng của cô. RCA Records, một cường quốc trong thế giới âm nhạc và là công ty con của Sony Music. Sự hợp tác này hứa hẹn mở ra những con đường mới cho tài năng của Lisa, mang phong cách và sức hút độc đáo của cô đến với nhiều đối tượng khán giả hơn.

Gần đây, trên trang web của công ty riêng, Lisa đưa ra tấm hình có dòng chữ: “Lisa coming soon” báo hiệu sự trở lại trong âm nhạc. Cô còn có vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp thông qua loạt phim nổi tiếng HBO The White Lotus. Theo tin tức đăng tháng 2 của Variety, Lisa nằm trong danh sách dàn diễn viên của mùa thứ 3 với tên thật Lalisa Manobal. The White Lotus được cho là bắt đầu quay vào tháng 2 ở Koh Samui, Phuket và Bangkok (Thái Lan).

Em út nhóm BlackPink cũng tham dự nhiều sự kiện giải trí khác nhau và lần nào cũng gây chú ý. Chẳng hạn, đầu tháng 5, Lisa xuất hiện ở giải Công thức 1 tại Miami International Autodrome.

Trong khi đó, Jisoo xác nhận thành lập công ty riêng mang tên Blissoo hồi tháng 1. Hiện, hoạt động được mong đợi nhất của chị cả nhóm BlackPink là bộ phim Omniscient Reader’s Viewpoint. Ở dự án này, Jisoo đảm nhận vai Lee Ji Hye. Đất diễn của Jisoo ở bộ phim này có thể không nhiều bằng bộ phim trước đóng cùng Jung Hae In. Tuy nhiên, Omniscient Reader’s Viewpoint vẫn được mong đợi khi quy tụ dàn sao đình đám như Lee Min Ho, Ahn Hyo Seop, Chae Soo Bin, Shin Seung Ho, Nana, Park Ho San, Choi Young Jun.

Rosé được mong đợi

Tới hiện tại, Rosé là thành viên duy nhất của BlackPink chưa thông báo thành lập công ty riêng. Cô cũng khá im ắng trong các hoạt động cá nhân. Do đó, khán giả cũng khó đoán khi nhắc tới tương lai của Rosé.

Chụp hình cho tạp chí Dazed, ELLE, GQ Korea, tham gia sự kiện của Sulwhasoo hay thể hiện ca khúc chủ đề Final Love Song cho chương trình I-LAND 2 phát trên Mnet là các lịch trình của Rosé thời gian qua.

BlackPink anh 2

Rosé trong một sự kiện gần đây. Ảnh: Hankyung.

Ngày 17/6, Newsen đưa tin thành viên nhóm BlackPink đang có ý định gia nhập The Black Label. Liên quan đến thông tin trên, The Black Label phản hồi Ten Asia: "Chúng tôi đang thảo luận về vấn đề này".

Trên diễn đàn Theqoo, bình luận dễ gặp nhất về tin tức trên là Rosé hãy nhanh chóng phát hành sản phẩm âm nhạc mới. So với các thành viên còn lại, giọng ca chính của BlackPink có phần kín tiếng hơn. Do đó, người hâm mộ càng nóng lòng chờ đợi các dự án tiếp theo của Rosé.

“Xin hãy phát hành sản phẩm âm nhạc thường xuyên hơn”, “Ngoài việc thành lập công ty riêng thì đến The Black Label là hợp lý nhất rồi”, “The Black Label hãy lập tức bắt tay làm việc”, “Xin hãy phát hành sản phẩm âm nhạc càng sớm càng tốt”, “Tôi đang chờ album solo của Rosé”, khán giả bình luận.

Trước đó, Rosé hé lộ một số hình ảnh được chụp trong phòng thu. Điều đó cho thấy nữ ca sĩ im ắng là để tập trung cho âm nhạc và có thể sớm trở lại vào thời gian tới.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm