Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ đoạn lừa đảo của thành viên T-ara

Liên tục lấy lý do bản thân phải phẫu thuật gấp hay con trai bị bệnh, Areum đã vay tiền của nhiều bạn bè, người hâm mộ. Tuy nhiên, nữ ca sĩ không trả đúng thời hạn.

Newsen đưa tin ngày 14/6, một chương trình mới lên sóng của đài MBC đã tìm hiểu vụ lừa đảo của Lee Areum và bạn trai cô.

Lee Areum, cựu thành viên nhóm nhạc nữ T-ara, giới thiệu bạn trai mới họ Seo cùng lúc công bố tin đang làm thủ tục ly hôn vào tháng 12/2023. Gần đây, hai người bị kiện vì tội lừa đảo. Areum và Seo đã vay tiền bằng cách gửi tin nhắn cho người hâm mộ và bạn bè trên mạng xã hội với nội dung như: “Tôi cần tiền phẫu thuật” hay “Tôi cần tiền để hoàn tất thủ tục kiện tụng với chồng” nhưng sau đó không trả lại số tiền đã vay.

Bạn trai của Lee Areum cho biết anh là nhà biên kịch và thậm chí đăng thông báo tuyển diễn viên trên mạng xã hội. Anh này cũng được cho là tự giới thiệu bản thân là trợ lý biên kịch, nhà soạn nhạc và nhà văn. Tuy nhiên, khi MBC liên hệ để hỏi về vấn đề này, ông Seo cúp máy.

Song Da Bin từng hẹn hò với Seo và cho anh này vay 80 triệu won. Song Da Bin đâm đơn kiện Seo nhưng bị đe dọa tung ảnh khỏa thân. Vì sợ hãi, Song Da Bin rút đơn kiện. Vài tháng sau, lấy hết can đảm, Song Da Bin nộp đơn khiếu nại một lần nữa và cô phát hiện có nhiều nạn khác cũng bị Seo lừa đảo.

Areum lua dao anh 1

Areum và bạn trai Seo Dong Hoon bị tố lừa đảo. Ảnh: Nate.

Những lời nói dối của ông Seo nối tiếp nhau. Một trong những điều anh ta che giấu là việc từng bị kết án. Ông Seo bị kết án 2 năm 6 tháng tù vì tội lừa đảo, đe dọa và phạm tội tình dục vào tháng 5/2021. Anh này được trả tự do vào tháng 9/2023.

Trong cuộc điện thoại với đội ngũ sản xuất của MBC, Areum tiết lộ cô bắt đầu hẹn hò với Seo vào tháng 10/2023. Sau đó, họ phạm tội lừa đảo bằng cách lừa tiền của nhiều người.

Thời gian qua, Lee Areum gửi tin nhắn thoại trực tiếp cho bạn bè và nói với họ cô không có đủ tiền để chi trả cho cuộc phẫu thuật.

Trong đó, cô A chuyển cho Areum 720.000 won nhưng sau đó nhận ra rất nhiều người bạn khác cũng bị cựu thành viên T-ara vay tiền mà không trả. Cuối cùng, cô A đã đăng bài lên mạng xã hội để cảnh báo. Tuy nhiên, Lee Areum phản pháo rằng cô bị vu khống.

Không chỉ bạn bè mà người hâm mộ cũng bị Areum vay tiền với lý do đóng viện phí cho con hay phát bệnh tâm lý.

Một người cho biết đã chuyển 4,3 triệu won cho Lee Areum trong một ngày. Vài ngày tiếp theo, người này chuyển thêm cho cựu thành viên T-ara 27,5 triệu won. Để thuyết phục người này, Areum cho biết: "Tôi có khối u ở tử cung và cần phẫu thuật gấp", "Con trai tôi bị bệnh, xin hãy giúp đỡ" hay "Tôi cần bằng chứng để kiện chồng tôi". Sau đó, Areum biến mất mà không trả tiền như đã hẹn. Do đó, chủ nợ nộp đơn tố cáo Areum.

Về việc con gái liên tục vay nợ nhưng không trả, mẹ của Lee Areum cho biết: "Con gái tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc làm điều đó vì con bé đã bị hành hung. Con bé bị lừa dối và tin tưởng bởi sự dụ dỗ của kẻ lừa đảo, nên những vụ lừa đảo lặp đi lặp lại”.

Trong cuộc điện thoại với ê-kíp sản xuất, Areum cho biết: "Những người cho tôi vay tiền chắc hẳn đang cảm thấy bất công. Nhưng tôi mới là người chịu bất công nhiều nhất. Hãy nói với những người đó rằng nếu muốn lấy lại tiền thì hãy chờ đợi".

Ngày 13/6, Areum bị khởi tố hình sự về tội lừa đảo. 10 ngày trước đó, Areum và mẹ của cô bị truy tố vì lạm dụng, bắt cóc trẻ em. Nữ ca sĩ cũng bị cấm tiếp cận con đến 21/7.

Areum từng tố cáo chồng cũ của cô bạo hành 2 con trai. Nhưng qua quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện Areum mới là người lạm dụng 2 đứa trẻ.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm