Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump ký đạo luật 484 tỷ USD hỗ trợ công ty, bệnh viện

Tổng thống Donald Trump hôm 24/4 ký ban hành đạo luật phân bổ 484 tỷ USD hỗ trợ các doanh nghiệp và bệnh viện đang chịu sức ép vì đại dịch virus corona tại Mỹ.

Gói hỗ trợ này là nỗ lực mới nhất của chính phủ liên bang nhằm cứu các doanh nghiệp đã phải đóng cửa hoặc thay đổi hoạt động trong lúc các bang cố gắng làm chậm sự lây lan của virus tại Mỹ.

Trong một tuần qua, khoảng 26 triệu người Mỹ, tức cứ 6 người có 1 người, đã đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp, theo AP.

Ông Trump cảm ơn quốc hội vì đã "nghe theo lời tôi" trong việc thông qua khoản ngân sách quan trọng, nói đây là "chiến thắng to lớn". Phần lớn số tiền sẽ đến tay các doanh nghiệp nhỏ thông qua Chương trình Bảo vệ Tiền lương.

"Tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ, tuyệt vời cho người lao động", ông Trump nói.

trump ky du luat ho tro benh vien doanh nghiep anh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Dự luật đã được thông qua với số phiếu thuận gần như tuyệt đối tại quốc hội hôm 23/4 khi các nhà lập pháp Mỹ nhóm họp lần đầu kể từ ngày 27/3, thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt.

"Hàng triệu người đã mất việc", Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nói. "Đây thực sự là một ngày rất, rất, rất buồn. Chúng ta có mặt ở đây khi gần 50.000 người đã chết, một con số lớn người bị ảnh hưởng và sự bất định về mọi thứ".

Chiếm phần lớn trong gói hỗ trợ là đề nghị 250 tỷ USD của chính quyền Trump nhằm bổ sung quỹ trợ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ về tiền lương, tiền thuê mặt bằng và các chi phí khác.

Gói hỗ trợ cũng bao gồm 100 tỷ USD mà đảng Dân chủ yêu cầu cho các bệnh viện và chương trình xét nghiệm toàn quốc, cùng 60 tỷ USD cho các ngân hàng nhỏ.

Hàng loạt cửa tiệm của người Việt tại Mỹ bị đập phá trong đêm Cảnh sát đang điều tra vụ việc một số cửa hàng của người Việt trên khắp thành phố San Jose (Mỹ) bị đập phá cửa sổ vào sáng sớm hôm 22/4.

'Cây Darwin' và cơ hội ngăn chặn đại dịch virus tương lai

Trường hợp ở Seattle gợi ra một tương lai xa trong đó việc giải mã gen định kỳ có thể giúp định hướng cho ngành dịch tễ.

Các nước cùng WHO ra kế hoạch chống dịch toàn cầu, Mỹ không tham gia

Các nhà lãnh đạo thế giới ngày 24/4 đã cam kết sẽ tăng tốc phát triển kit xét nghiệm, thuốc, vắc-xin chống Covid-19 và chia sẻ ra toàn cầu, nhưng Mỹ không tham gia sáng kiến này.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm