Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump đi xét nghiệm virus corona, đang chờ kết quả

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ông đã đi xét nghiệm virus corona tối 13/3 nhưng chưa biết kết quả sẽ được công bố khi nào. 

Thông tin này được ông Trump công bố trong họp báo tại Nhà Trắng sáng 14/3. Ông nói thường kết quả sẽ được thông báo sau 1-2 ngày.

Nhà Trắng cùng ngày thông báo kiểm tra nhiệt độ tất cả những ai tiếp cận gần với Tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Mike Pence như biện pháp phòng ngừa giữa dịch Covid-19.

virus corona anh 1

TT Trump có gặp một số người dương tính với virus corona trong khoảng 10 ngày gần đây nhưng ông vẫn chần chừ xét nghiệm trong nhiều ngày. Ảnh: Getty.

"Để cẩn trọng, việc kiểm tra nhiệt độ sẽ được tiến hành với bất cứ ai tiếp cận gần với tổng thống và phó tổng thống", AFP trích phó phát ngôn Nhà Trắng Judd Deere nói.

TT Trump sáng 13/3 nói ông "rất có thể" sẽ đi xét nghiệm virus corona sau khi có tiếp cận với vài người dương tính với virus corona trong khoảng 10 ngày gần đây.

Bác sĩ Nhà Trắng sau đó lại đưa ra tuyên bố nói ông Trump "chưa có triệu chứng gì" nên không cần xét nghiệm.

Thông tin từ bác sĩ Nhà Trắng và ông Trump đã vấp phải chỉ trích từ nhiều chuyên gia nói tổng thống Mỹ cố tình hạ thấp nguy cơ lây lan của dịch và có thể là nguồn lây lan với nhiều người tiếp xúc với ông.

Các phóng viên tới dự họp báo của Phó tổng thống Mike Pence hôm 14/3 đã bắt đầu được kiểm tra nhiệt độ bởi bác sĩ của Nhà Trắng.

Xếp hàng dài ở siêu thị Mỹ để mua đồ dự trữ vì dịch Nhiều người xếp hàng từ ngoài cổng đến bãi đỗ xe để mua đồ dự trữ tại siêu thị Costco ở Nam California (Mỹ).

Bác sĩ Nhà Trắng: TT Trump không cần xét nghiệm, cách ly dù đã là F1

Bác sĩ Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump chưa có triệu chứng gì của Covid-19 và cách ly là không cần thiết, dù ông đã tiếp xúc với hai người sau đó dương tính với virus corona.

Chính quyền hỗn loạn sau bài phát biểu về virus corona của TT Trump

Các quan chức Mỹ ở nước ngoài thậm chí không biết họ có được phép về nhà hay không, trong khi đội ngũ của tổng thống ở Nhà Trắng cũng bối rối về bài phát biểu.

A.N.

Bạn có thể quan tâm