Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump bổ nhiệm thành viên ủy ban giáo dục lòng yêu nước

Ủy ban là một phần nỗ lực giáo dục lòng yêu nước, chuẩn bị kỷ niệm 250 năm lập quốc, trong lúc các nhà hoạt động kêu gọi xem xét lại lịch sử và các ý tưởng nền tảng của nước Mỹ.

Ủy ban 1776 sẽ được dẫn dắt bởi Larry Arnn, Chủ tịch Đại học Hillsdale. Phó chủ tịch Đại học Washington là Matthew Spalding là phó chủ tịch Ủy ban. Một số đồng minh chính trị và học giả bảo thủ cũng được bổ nhiệm vào ủy ban, Politico hôm 18/12 đưa tin.

Trước đó, Tổng thống Trump tuyên bố ông hy vọng Ủy ban 1776 sẽ giúp bảo vệ đất nước trước những học thuyết và dự án mà ông miêu tả là khiến nước Mỹ chia rẽ về vấn đề chủng tộc và nô lệ, có thể khiến học sinh "căm ghét đất nước mình".

"Việc thành lập ủy ban sẽ giúp những thế hệ công dân mới thấu hiểu lịch sử và các nguyên tắc lập quốc của nước Mỹ năm 1776", ông Trump nói hồi tháng 11.

bao luc chung toc My anh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty.

Ủy ban 1776 được thành lập trong bối cảnh nước Mỹ trải qua nhiều tháng bất ổn dân sự vì bạo lực cảnh sát và sự bất công kéo dài với người da màu. Những người ủng hộ phong trào Black Lives Matter đòi xem xét lại các giá trị lịch sử Mỹ có liên quan tới chế độ nô lệ.

Trước đó, New York Times đã khởi động Dự án 1619 nhằm tuyên truyền về lịch sử và đóng góp của người da màu cho sự phát triển của nước Mỹ. 1619 là năm con tàu chở những nô lệ đầu tiên từ châu Phi tới Bắc Mỹ. Đáng chú ý, Dự án 1619 cáo buộc các lý tưởng sáng lập của nước Mỹ là sai lầm.

Tổng thống Trump gọi Dự án 1619 là "sự tuyên truyền độc hại". Việc thành lập Ủy ban 1776 được cho là nhằm trực tiếp đáp trả Dự án 1619 của New York Times.

Tổng thống Mexico gửi 'lời chào trìu mến' tới ông Biden

Tổng thống Mexico Manuel Lopez Obrador kêu gọi chính quyền sắp tới của ông Biden tuân thủ các nguyên tắc không can thiệp và tôn trọng quyền tự quyết của các nước.

Người phụ nữ da màu mất việc vì đeo khẩu trang ‘Black Lives Matter'

Một khách hàng da trắng phàn nàn về chiếc khẩu trang với dòng chữ “Black Lives Matter” đã khiến Ma’Kiya Congious mất việc tại cửa hàng Whataburger ở Fort Worth (bang Texas, Mỹ).

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm