Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Mexico gửi 'lời chào trìu mến' tới ông Biden

Tổng thống Mexico Manuel Lopez Obrador kêu gọi chính quyền sắp tới của ông Biden tuân thủ các nguyên tắc không can thiệp và tôn trọng quyền tự quyết của các nước.

Tổng thống Mexico Manuel Lopez Obrador ngày 15/12 nói ông đã gửi thư chúc mừng ông Joe Biden chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, sau khi kết quả bỏ phiếu của đại cử tri đoàn nghiêng về ứng viên Dân chủ,

Trong thư, Tổng thống Lopez Obrador nói ông hy vọng chính sách đối ngoại của Mỹ dưới thời Biden sẽ tuân thủ các nguyên tắc "không can thiệp và quyền tự quyết" phù hợp với hiến chương của Liên Hợp Quốc.

ong Biden thang phieu dai cu tri anh 1

Tổng thống Mexico Manuel Lopez Obrador. Ảnh: AFP.

Tổng thống Lopez Obrador kêu gọi hai nước cùng hợp tác, đồng thời tôn trọng chủ quyền lẫn nhau.

Nhà lãnh đạo Mexico cũng "gửi lời chào trìu mến" tới tổng thống đắc cử, cho biết ông đánh giá cao lập trường của ông Biden về người tị nạn Mexico ở Mỹ.

"Tôi hy vọng sẽ sớm có cơ hội thảo luận về điều này (người nhập cư) và những vấn đề khác", Tổng thống Lopez Obrador viết trong thư gửi ông Biden. Bức thư cũng được Bộ Ngoại giao Mexico đăng trên Twitter.

Trước đó, dù nhiều nhà lãnh đạo thế giới chúc mừng chiến thắng của ông Biden, Tổng thống Lopez Obrador vẫn không gửi thông điệp chúc mừng.

Ông cho biết muốn chờ tới khi quy trình bầu cử chính thức ngã ngũ sau khi đương kim Tổng thống Donald Trump thách thức kết quả kiểm phiếu.

Cũng trong ngày 15/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chúc mừng chiến thắng tới ông Biden. Ông Putin nhấn mạnh "hợp tác dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau" giữa hai nước sẽ "phục vụ lợi ích" không chỉ của Nga và Mỹ mà còn tốt cho cả thế giới, Sputnik đưa tin.

Con đường thất cử của ông Trump

Trong những ngày cuối năm 2019, ít chuyên gia hay nhà phân tích tin rằng đảng Dân chủ có thể giành lại Nhà Trắng. Nhưng rồi đại dịch ập đến.

Luật sư thân tín được điều trị Covid-19 bằng thuốc như của ông Trump

Luật sư Rudy Giuliani, người đứng đầu chiến dịch pháp lý của phe ông Trump nhằm lật ngược kết quả bầu cử, được kê đơn thuốc từng giúp tổng thống hồi phục khi mắc Covid-19.

Ông Biden tới Georgia vận động ủng hộ đồng minh

Một ngày sau khi đại cử tri đoàn bỏ phiếu trao chiến thắng cho ông Joe Biden, tổng thống đắc cử tới Georgia để vận động cho hai ứng viên Dân chủ trong cuộc đua vào Thượng viện.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm