Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Putin được khen tận tâm và kỷ luật khi làm điệp viên Liên Xô

Tài liệu của cơ quan tình báo Liên Xô vừa được giải mật cho thấy KGB có những nhận xét khen ngợi sự tận tâm và kỷ luật của Tổng thống Putin thời còn là điệp viên.

Theo SCMP, tài liệu giải mật của cơ quan tình báo Liên Xô (KGB) miêu tả Vladimir Putin, người hiện là tổng thống nước Nga, là điệp viên tận tâm và kỷ luật trong công việc.

"Đồng chí Putin không ngừng nâng cao trình độ tư tưởng, chính trị và chuyên môn của mình", truyền thông Nga đăng tải thông tin về một tài liệu vừa được giải mật của KGB, nói về ông Putin khi ở độ tuổi ngoài 20.

Tong thong Putin duoc khen ngoi khi lam diep vien anh 1
Tổng thống Putin thời tuổi trẻ. Ảnh: AP.

Ông Putin cũng nhận được sự "biểu dương từ cấp trên" trong tổ chức "đối với công việc được tổ chức khoa học và kết quả đạt được", tài liệu của KGB cho biết.

Tổng thống Putin làm việc cho KGB từ giữa thập niên 1970 tới khi Liên Xô sụp đổ năm 1991. Trong sự nghiệp tình báo, ông Putin từng được cử tới làm việc ở Dresden, khi đó là thành phố thuộc Cộng hòa Dân chủ Đức, nay thuộc miền Đông nước Đức thống nhất.

Tài liệu của KGB vừa được công bố là một phần thuộc triển lãm tại Trung tâm lưu trữ tài liệu lịch sử và chính trị Nga ở thành phố Saint Petersburg. Nhiều tài liệu được giải mật khác cũng được trưng bày tại triển lãm này.

Năm 2016, Tổng thống Putin tiết lộ vẫn giữ thẻ đảng viên đảng Cộng sản Liên Xô trong ngăn bàn làm việc với lý do tình cảm. Tuy nhiên, ông cũng từng khẳng định không ủng hộ ý tưởng khôi phục lại Liên Xô.

Nữ điệp viên Nga bay về nước ngay sau khi rời nhà tù Mỹ

Điệp viên Nga Maria Butina, người bị Washington bắt giữ và bỏ tù năm ngoái, dự kiến về Moscow vào sáng 26/10, theo Bộ Ngoại giao Nga.

Tàu ngầm Nga phóng xịt tên lửa giữa lúc TT Putin thị sát tập trận

Tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Nga đã phóng xịt tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trong cuộc tập trận quân sự quy mô lớn Grom-2019 dưới sự giám sát của Tổng thống Putin.


Duy Anh

Bạn có thể quan tâm