Bao giờ Hà Nội hết ô nhiễm?
Hà Nội nhiều ngày liền thuộc nhóm "ô nhiễm nhất thế giới" với nồng độ bụi mịn ở mức cảnh báo. Chuyên gia chỉ ra nhiều nguồn phát thải chồng chéo và thiếu dữ liệu khiến việc "bắt bệnh" gặp khó khăn.
39 kết quả phù hợp
Hà Nội nhiều ngày liền thuộc nhóm "ô nhiễm nhất thế giới" với nồng độ bụi mịn ở mức cảnh báo. Chuyên gia chỉ ra nhiều nguồn phát thải chồng chéo và thiếu dữ liệu khiến việc "bắt bệnh" gặp khó khăn.
Không khí Hà Nội lại rơi vào mức ô nhiễm nặng, PM2.5 vượt chuẩn WHO 18 lần, khiến người dân đối mặt nguy cơ sức khỏe tăng cao.
Đây là chia sẻ của Tô Việt Thắng - Phó tổng giám đốc Thường trực Vietjet, tại tọa đàm "Giảm phát thải, lọc không khí" diễn ra vào sáng 22/8.
Theo TS. Hoàng Dương Tùng, Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam, việc TP.HCM chọn nhóm shipper để thí điểm chuyển đổi là hoàn toàn hợp lý.
TP.HCM đang trong tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng, với hơn 65 ngày vượt chuẩn chỉ trong quý I và II/2025, xếp thứ 4 trong các thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới.
Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 chuyển toàn bộ hệ thống xe buýt sang xe buýt điện, hoàn thiện mạng lưới taxi điện và đang từng bước thay thế xe máy xăng bằng xe điện.
Thủ tướng lưu ý Hà Nội thực hiện các giải pháp chuyển đổi phương tiện, lộ trình đến 1/7/2026 không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1.
Những chính sách đặc biệt của Vingroup trong chiến dịch "Vì thủ đô trong xanh" mang đến cho người dùng cơ hội sở hữu xe điện với chi phí hấp dẫn.
Sau ít ngày chất lượng không khí tương đối tốt nhờ gió mùa tràn xuống, từ hôm nay (12/1), chất lượng không khí ở Hà Nội và nhiều tỉnh miền Bắc lại lên ngưỡng xấu.
Theo giới chuyên gia, giải pháp gốc rễ để “đảo ngược” tình trạng ô nhiễm ngày càng tồi tệ tại Việt Nam là xanh hóa hàng triệu phương tiện di chuyển.
Vingroup phát động chiến dịch "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh" nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay phát triển thương hiệu xe điện Việt, thúc đẩy chuyển đổi xanh.
Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam cho rằng ô nhiễm không khí ở Hà Nội xếp thứ 3 thế giới do khói thải ô tô, xe máy, đốt rác thải, rơm rạ sai quy định.
Công trường xây dựng của sân bay Long Thành phát tán bụi bẩn ra khu vực lân cận. Người dân cần che chắn kỹ, kết hợp với máy lọc để hạn chế tác động từ ô nhiễm.
Nói về tình trạng ô nhiễm bụi khi xây dựng sân bay Long Thành, chuyên gia cho rằng khó chấp nhận khi chủ đầu tư chỉ quan tâm đến tiến độ dự án mà bỏ qua yêu cầu bảo vệ môi trường.
Chất lượng không khí ở Hà Nội tiếp tục báo động khi chỉ số AQI đồng loạt tăng cao lên mức nguy hại. Tình trạng này có thể kéo dài trước khi khu vực đón thêm không khí lạnh.
Nhiều điểm quan trắc không khí ở Hà Nội cho giá trị AQI vượt ngưỡng nguy hại. Tình trạng này có thể kéo dài trước khi đợt không khí lạnh mới tràn về.
Đợt ô nhiễm không khí ở Hà Nội xảy ra do bụi bẩn không thể khuếch tán lên cao khi không khí lạnh suy yếu. Tình trạng này có thể kéo dài nhiều ngày.
Chuyên gia nhận định chất lượng không khí ở Hà Nội kém do người dân ngoại thành đốt rơm rạ.
Sương mù kết hợp với bụi bẩn không thể khuếch tán lên cao khiến không khí Hà Nội ô nhiễm nặng nề. Hiện tượng này khả năng kéo dài, trước khi khu vực đón thêm không khí lạnh.
Không khí lạnh đang suy yếu giúp thời tiết miền Bắc ấm lên nhưng chất lượng không khí tại Hà Nội suy giảm, chỉ số AQI tăng vọt.