Bộ Giao thông đưa 3 kịch bản về dự án BOT Cai Lậy
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông thông tin về kịch bản để giải quyết những khúc mắc đối với trạm thu phí BOT Cai Lậy ở tỉnh Tiền Giang.
140 kết quả phù hợp
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông thông tin về kịch bản để giải quyết những khúc mắc đối với trạm thu phí BOT Cai Lậy ở tỉnh Tiền Giang.
Nhiều dự án BOT quy mô hàng nghìn tỷ đồng hiện nay được quản lý và điều hành bởi những doanh nhân 9X còn rất trẻ.
Ngay sau khi có tin Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí BOT Cai Lậy để kiểm tra các vấn đề liên quan, rất đông tài xế đã ca hát, vui mừng.
Là giám đốc và người đại diện pháp luật của công ty vận hành BOT Cai Lậy, nhưng ông Nguyễn Phú Hiệp không phải là ông chủ nắm quyền chi phối dự án BOT giao thông ồn ào này.
Trao đổi với Zing.vn, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay Thủ tướng đã quyết định tạm dừng thu phí BOT Cai Lậy trong 1 tháng để xem xét các vấn đề liên quan.
Đại biểu Trần Quang Chiểu cho rằng trước mắt phải tạm dừng thu phí ở BOT Cai Lậy, sau đó rà soát lại toàn bộ trạm BOT trên cả nước.
Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang thừa nhận diễn biến ở trạm thu phí BOT Cai Lậy vượt khỏi tầm kiểm soát của địa phương và mong Chính phủ sớm có chỉ đạo để ổn định tình hình.
Trao đổi với Zing.vn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết chiều nay Thủ tướng sẽ có chỉ đạo về sự việc đang diễn ra tại BOT Cai Lậy.
Sau khi lớn tiếng quát tháo, đe dọa tài xế và bị báo chí phát hiện, anh Đầy đã bỏ nhà đi đâu không ai biết. Vợ anh này ngồi nhà ôm con khóc, bỏ cả ăn uống.
Đến cuối tháng 9/2017, dư nợ đối với các dự án BOT, BT giao thông đã lên 90.311 tỷ đồng, tăng 3,53% so với cuối năm trước, chiếm 1,46% tổng dư nợ trong nền kinh tế.
Trạm BOT Cai Lậy "nóng" lên vào rạng sáng 4/12 khi có đến 6 lần xả hết các cửa và nữ tài xế đòi máy soi tiền giả vào hai ngày trước lại xuất hiện.
Ông Trần Quang Chiểu, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, cho rằng Nhà nước nên mua lại tất cả dự án BOT trên quốc lộ 1 để quản lý công khai, minh bạch hơn.
Sau hai ngày vắng bóng, công an đã quay lại khu vực trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang). Trạm này vừa thu phí trở lại lúc 23h.
Ba tài xế đến gặp chủ xe cẩu đã kéo ôtô của bạn tại BOT Cai Lậy để hóa giải mâu thuẫn nhưng bất ngờ một người bị chém.
Nhiều tài xế đang tập trung gần BOT Cai Lậy, bàn cách gây kẹt xe khi qua trạm và họ cho biết đã chuẩn bị trên 10 kg tiền xu.
Sau hai ngày bị BOT Cai Lậy nợ 100 đồng khi áp dụng "chiến thuật 25-1", anh Long đã gặp lãnh đạo trạm thu phí để đòi cho bằng được số tiền này.
Nhà đầu BOT Cai Lậy chấp nhận "sống chung với lũ" bằng cách xả trạm liên tục mỗi khi tài xế tìm cách gây kẹt xe và lần đầu tiên, nơi này vắng bóng cảnh sát.
Trong 12 giờ, điệp khúc đóng - xả trạm ở BOT Cai Lậy (Tiền Giang) diễn ra tới 12 lần. Tài xế, người dân reo hò trong sự chán nản của nhân viên thu phí.
Không mang tiền hoặc dùng lập luận xe kia miễn phí, xe này cũng không được thu tiền là cách các tài xế ôtô tải, xe khách "làm khó" trạm thu phí BOT Cai Lậy trưa 2/12.
Đại diện chủ đầu tư khẳng định các nhân viên của trạm đều mặc đồng phục và không biết hai người lạ mặt mà các tài xế phản ánh là ai.