Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông Triều Tiên tố quan chức đào tẩu phạm tội cưỡng hiếp

Truyền thông Triều Tiên lên án nhà ngoại giao đã đào tẩu sang Hàn Quốc năm 2016 là "không xứng đáng được gọi là người".

Một cơ quan tuyên truyền của Triều Tiên hôm 26/2 cáo buộc ông Thae Yong Ho, cựu viên chức ngoại giao nước này đang tị nạn tại Hàn Quốc, rời bỏ đất nước sau khi phạm tội tham ô và cưỡng hiếp.

Đây là phản ứng đầu tiên của Bình Nhưỡng trước quyết định của đảng đối lập chính tại Hàn Quốc về việc đưa ông Thae ra tranh cử trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 4, theo Yonhap.

Ông Thae, người từng là phó đại sứ tại Đại sứ quán Triều Tiên ở London, đã đào tẩu đến Hàn Quốc vào năm 2016. Từ đó, ông đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích Bình Nhưỡng.

Đầu tháng 2, đảng Tương lai Thống nhất (UFP), đảng đối lập chính theo đường lối bảo thủ tại Hàn Quốc, đã chiêu mộ ông cho cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 4.

trieu len len an ke dao tau anh 1

Ông Thae Yong Ho phát biểu trong cuộc họp báo tại quốc hội Hàn Quốc hôm 11/2. Ảnh: Yonhap.

Hôm 26/2, Meari, một trong những website tuyên truyền của Triều Tiên, đã lên án quyết định của UFP, nói rằng "việc đưa những tên cặn bã này lên hàng đầu trong cuộc đối đầu giữa hai miền Triều Tiên là thách thức không thể dung thứ đối với mong muốn thống nhất đất nước của chúng ta".

Maeri nói ông Thae là "một kẻ hợm hĩnh thoát khỏi sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật sau khi phạm phải mọi tội ác xấu xa trong nước, bao gồm biển thủ công quỹ và hãm hiếp trẻ vị thành niên, và hắn ta là một kẻ cặn bã không xứng đáng được gọi là người".

Vài tuần trước, một cơ quan truyền thông của Triều Tiên đã chỉ trích việc UFP chiêu mộ một người đào tẩu khác từ Triều Tiên tên là Ji Seong Ho, nhà hoạt động nhân quyền được biết đến với sự xuất hiện bất ngờ trong buổi đọc Thông điệp Liên bang của Tổng thống Mỹ Donald Trump năm 2018.

Triều Tiên kêu gọi dân ‘phục tùng tuyệt đối’ để chống dịch Covid-19

Tờ báo Triều Tiên hôm 26/2 kêu gọi người dân “phục tùng tuyệt đối” chỉ thị của nhà nước, cũng như thực hiện các biện pháp “thắt lưng buộc bụng” để ngăn chặn dịch virus corona.

Triều Tiên sản xuất xà bông, khẩu trang để đối phó với dịch Covid-19

Truyền thông Triều Tiên cho biết nước này tự sản xuất khẩu trang y tế và xà bông sát khuẩn đặc biệt để ngăn chặn dịch Covid-19.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm