Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông Indonesia cảnh báo Đông Nam Á

Nhiều tờ báo và trang tin xứ vạn đảo cho rằng tuyển Indonesia sẽ khiến các đội hàng đầu Đông Nam hoảng loạn nếu họ đem đội hình mạnh nhất dự ASEAN Cup 2024 (tên trước đây là AFF Cup).

Indonesia rất tự tin trước ASEAN Cup 2024

Tờ Okezone (Indonesia) mới đây đăng tải một bài viết với tiêu đề đầy tự tin: "5 đội tuyển quốc gia Đông Nam Á sẽ hoảng loạn nếu Indonesia tung ra đội hình mạnh nhất ở ASEAN Cup 2024". Theo đó, ngay cả những ứng viên hàng đầu như Thái Lan hay Việt Nam cũng sẽ phải lo sợ trước sức mạnh của "Garuda".

Trang này đánh giá: "Thái Lan là ứng viên nặng ký cho chức vô địch nếu tuyển Indonesia thi đấu bằng đội U22. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ rất khác nếu HLV Shin Tae-yong triệu tập nhiều cầu thủ giỏi nhất của mình".

Bola cũng cho rằng tuyển Indonesia sẽ là ứng viên số một ở ASEAN Cup 2024 nếu đem nguyên đội hình dự vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á đến giải đấu. Bola dẫn chứng rằng dàn cầu thủ nhập tịch của Indonesia đánh bại đương kim á quân của giải đấu, tuyển Việt Nam, một cách đầy thuyết phục trong năm 2024, ở cả Asian Cup 2024 lẫn vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Hồi tháng 9, Chủ tịch PSSI, ông Erick Thohir, khẳng định Indonesia sẽ sử dụng đội hình B tham dự ASEAN Cup 2024 và trợ lý Nova Arianto sẽ cầm quân tại giải đấu này để HLV Shin Tae-yong và đội hình A tập trung cho vòng loại World Cup 2026.

Tuy nhiên, sau khi thu về những kết quả bất lợi ở vòng loại World Cup 2026, cơ hội để Indonesia đi tiếp trở nên khó hơn. ASEAN Cup 2024 sẽ là cơ hội để bóng đá Indonesia mang lại niềm vui cho người hâm mộ.

Chính vì thế, PSSI đang có ý định triệu tập một số cầu thủ nhập tịch từ châu Âu nếu được đội chủ quản cho phép. ASEAN Cup 2024 khởi tranh từ ngày 8/12/2024 đến 5/1/2025, đây là thời điểm không trùng với vòng loại World Cup 2026, cũng như rơi vào giai đoạn nghỉ của một số giải VĐQG.

Thủ môn Maarten Paes là một ví dụ. Đội bóng chủ quản của anh, FC Dallas, vừa kết thúc mùa giải MLS 2024, khi không giành vé vào chơi vòng play-off đua vô địch. Asnawi Mangkualam (Port FC, Thai League) và Jordi Amat (JDT, Malaysia League) cũng chắc chắn dự ASEAN Cup 2024. Nếu có thể bổ sung thêm một số ngôi sao ở Hà Lan hay Bỉ, đội hình của Indonesia vẫn sẽ rất mạnh.

Chiến thắng gây tranh cãi của Messi

Inter Miami giành được Supporters' Shield sau khi đứng đầu bảng xếp hạng mùa giải thường niên của MLS, nhưng họ còn nhiều việc phải làm nếu muốn khẳng định sức mạnh tuyệt đối.

Arteta cố chấp, làm hại Arsenal

HLV Mikel Arteta dường như quá tự tin vào năng lực của bản thân lẫn dàn cầu thủ hiện tại ở sân Emirates, khiến Arsenal tụt lại trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2024/25.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm