Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truy tìm hành khách du thuyền cập cảng Campuchia sau ca nhiễm virus

Holland America Line cho biết đang làm việc với các quốc gia và chuyên gia y tế để theo dõi những hành khách rời khỏi du thuyền Westerdam vừa cập cảng ở Campuchia hôm 13/2.

Hôm 15/2, Bộ Y tế Malaysia cho biết một nữ du khách 83 tuổi người Mỹ của du thuyền này có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới khi đến Malaysia. Đây là hành khách đầu tiên nhiễm bệnh, theo Reuters.

Hãng tàu Holland America Line, thuộc sở hữu của công ty du lịch Carnival Corp, cho biết không phát hiện thêm trường hợp nào khác có triệu chứng nhiễm bệnh trong số 1.454 hành khách và 802 người thuộc thủy thủ đoàn.

"Các hành khách đã trở về nhà sẽ được bộ phận y tế địa phương liên hệ và được cung cấp thêm thông tin", tuyên bố từ công ty cho biết.

du thuyen Westerdam anh 1

Thủ tướng CampuchiaHun Sen chào mừng hành khách du thuyền Westerdam tại cảng Sihanoukville. Ảnh: Kyodo.

Holland America cho biết họ đang làm việc với các quan chức y tế ở Malaysia, Campuchia, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để điều tra và theo dõi các cá nhân có thể đã tiếp xúc với du khách.

Sau khi cập cảng Sihanoukville ở Campuchia hôm 13/2, hành khách của du thuyền được nước này kiểm tra sức khỏe và tự do di chuyển. Trước đó, du thuyền bị 5 nơi từ chối, bao gồm Nhật Bản, Đài Loan, đảo Guam, Philippines và Thái Lan.

Nữ du khách người Mỹ nhiễm bệnh đi cùng 144 hành khách khác của du thuyền trên chuyến bay đến Kuala Lumpur. Khoảng 137 trong số 145 người này đã đi đến các quốc gia khác kể từ hôm 16/2 vì không có triệu chứng nhiễm bệnh, theo các nhà chức trách Malaysia.

du thuyen Westerdam anh 2

Du thuyền MS Westerdam ngoài khơi cảng Sihanoukville của Campuchia hôm 16/2. Ảnh: Reuters.

Hàng chục hành khách của tàu Westerdam đã bay qua Thái Lan và chuyển tiếp đến các nước khác, các quan chức Thái Lan cho biết.

Ít nhất 236 hành khách và 747 thành viên thủy thủ đoàn vẫn ở trên tàu ngoài khơi thành phố cảng Sihanoukville của Campuchia. Những hành khách khác đang cư trú tại khách sạn ở thủ đô Phnom Penh, theo Holland America.

Bên trong khu vực cách ly dịch virus corona tại Mỹ Hai du khách đã bị cách ly 11 ngày tại tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), nơi tâm dịch do virus corona bùng phát, và tiếp tục bị cách ly trong khách sạn quân sự tại bang California, Mỹ.

Phát hiện muộn màng khi người nhiễm virus đã rời du thuyền ở Campuchia

Được đảm bảo rằng tàu Westerdam không có bệnh, hàng trăm hành khách đã rời khỏi Campuchia và hướng đến các sân bay. Một người sau đó được phát hiện nhiễm virus corona.

Sau ca nhiễm virus, Malaysia từ chối mọi khách từ du thuyền Westerdam

Sau khi có hành khách người Mỹ dương tính với chủng virus corona mới, chính quyền Malaysia thông báo không tiếp nhận thêm bất kỳ ai từng có mặt trên du thuyền Westerdam.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm