Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung vệ cao 1,98 m khiến tuyển thủ Việt Nam vất vả

Harry Souttar đã tận dụng tốt lợi thế về thể hình để có một trận đấu khá nhàn nhã trước tuyển Việt Nam.

harry souttar anh 1

Tối 7/9, Souttar tiếp tục được HLV Graham Arnold cho đá chính. Anh thi đấu ở vị trí trung vệ lệch trái của tuyển Australia. Bức ảnh cho thấy sự tương phản về thể hình giữa Souttar, người cao 1,98 m và Quang Hải, tiền vệ cao 1,68 m của tuyển Việt Nam.

harry souttar anh 2

Souttar biết cách tận dụng lợi thế của sải chân dài. Anh giữ khoảng cách nhất định với Quang Hải để phán đoán tình huống.

harry souttar anh 3

Sau đó, khi Quang Hải đẩy bóng lên để chuẩn bị thực hiện đường căng ngang, Souttar nhanh chóng áp sát và che chắn thành công.

harry souttar anh 4

Trung vệ của Stoke City còn phòng ngự đầy chủ động. Anh thường xuyên dâng cao để cắt bóng trước khi các cầu thủ Việt Nam tiếp xúc bóng. Khi có bóng, Souttar cũng tận dụng thể hình để che chắn bóng rồi chuyền cho đồng đội

harry souttar anh 5

Tiến Linh cũng gặp nhiều khó khăn trong những lần áp sát Souttar. Chân sút của Bình Dương là một trong những cầu thủ có thể hình tốt ở tuyển Việt Nam nhưng anh cũng bất lực trước Souttar.

harry souttar anh 6

Không chỉ riêng Tiến Linh, tiền đạo Wu Lei của tuyển Trung Quốc cũng gặp khó khăn trước Souttar trong cuộc đối đầu hôm 3/9. Ảnh: Getty.

harry souttar anh 7

Các cầu thủ Australia có chiều cao ấn tượng và sải chân dài. Những lợi thế này giúp Jackson Irvine ngăn cản được Tiến Linh dù đã thất thế. Đây là một pha phạm lỗi từ giữa sân hợp lý của tiền vệ Australia khi nó không khiến anh phải nhận thẻ phạt và ngăn cản được tình huống tấn công từ tuyển Việt Nam.

harry souttar anh 8

Ở trận đấu này, Rhyan Grant sắm vai người hùng của tuyển Australia. Sau đường chuyền rất hiểm hóc của Ajdin Hrustic, Grant lao vào đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp tuyển Australia lập kỷ lục 10 trận thắng liên tiếp.

harry souttar anh 9

Tuyển Australia tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng B với 6 điểm sau 2 trận. Trong khi đó, tuyển Việt Nam vẫn chưa giành được điểm nào ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Phản ứng của Văn Lâm khi để thủng lưới trước Australia Thủ môn của CLB Cerezo Osaka có vẻ không hài lòng với các đồng đội trong bàn thua 0-1 của tuyển Việt Nam trước Australia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tối 7/9.

Văn Lâm trở lại bắt chính ở tuyển Việt Nam sau 2 năm

HLV Park Hang-seo quyết định cho Đặng Văn Lâm bắt chính trong trận đấu giữa Việt Nam và Australia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Văn Lâm bắt chính thay Tấn Trường ở trận gặp Australia

Trong trận gặp Australia, HLV Park Hang-seo thực hiện 3 sự thay đổi người so với cuộc đối đầu Saudi Arabia.

Nghich ly Lukaku hinh anh

Nghịch lý Lukaku

0

Sút trúng đích nhiều nhất vòng bảng EURO 2024 nhưng Romelu Lukaku lại chưa có nổi bàn thắng sau 3 trận từ đầu giải.

Việt Linh - Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm