Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Lâm bắt chính thay Tấn Trường ở trận gặp Australia

Trong trận gặp Australia, HLV Park Hang-seo thực hiện 3 sự thay đổi người so với cuộc đối đầu Saudi Arabia.

Đặng Văn Lâm trở lại bắt chính cho tuyển Việt Nam sau 2 năm. Lần gần nhất thủ môn của Cerezo Osaka làm điều này là ở trận hòa 0-0 với Thái Lan trên sân Mỹ Đình, thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Ở hàng hậu vệ, dù mới trở lại sau chấn thương, Bùi Tiến Dũng vẫn được tin tưởng đá chính. Anh sẽ thay vị trí của Đỗ Duy Mạnh, người ngồi ngoài vì án treo giò. Tiến Dũng nhiều khả năng chơi ở vị trí trung vệ lệch trái, còn Thành Chung được đẩy sang đá trung vệ lệch phải. Trung vệ thòng vẫn là Quế Ngọc Hải.

van lam bat chinh anh 1

Có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam so với trận trước. Đồ họa: Minh Phúc.

Một quyết định khá bất ngờ nữa của HLV Park đó là vị trí hậu vệ trái. Trước Australia, Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ đá chính thay Vũ Văn Thanh. Hậu vệ quê Bình Phước sẽ gặp rất nhiều thử thách trong các pha tranh chấp tay đôi với dàn cầu thủ cao to bên phía Australia. Ở cánh đối diện, Nguyễn Trọng Hoàng vẫn được tin tưởng.

Các vị trí còn lại không thay đổi. Văn Đức, Tuấn Anh, Hoàng Đức và Quang Hải sẽ là bộ tứ tiền vệ của tuyển Việt Nam. Trong đó, Tuấn Anh và Hoàng Đức là 2 tiền vệ trung tâm. Trên hàng công, Tiến Linh là tiền đạo mũi nhọn duy nhất. Anh đã có 5 bàn thắng ở vòng loại World Cup 2022, nhiều nhất bên phía tuyển Việt Nam.

van lam bat chinh anh 2

Lần gần nhất bắt chính trên sân Mỹ Đình, Văn Lâm đã để lại dấu ấn với pha cản phá cú đá penalty của Theerathon Bunmathan. Ảnh: Minh Chiến.

Với những nhân sự như vậy, tuyển Việt Nam nhiều khả năng vận hành với sơ đồ 5-4-1 như ở cuộc đối đầu Saudi Arabia.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Australia sẽ được diễn ra lúc 19h ngày 7/9 trên sân Mỹ Đình.

Xuân Trường: 'Tuyển Việt Nam muốn giành thật nhiều điểm' Trong video được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đăng chiều 5/9, Lương Xuân Trường chia sẻ mục tiêu của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tuyển Australia vượt trội Việt Nam ở nhiều thống kê

Tối 7/9, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo được dự đoán gặp nhiều khó khăn khi đối đầu Australia ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tấn Tài hay Trọng Hoàng sẽ ra sân ở trận gặp Australia?

Điểm yếu không chiến của Trọng Hoàng đã bị Saudi Arabia khai thác. Vậy liệu Tấn Tài, một hậu vệ phải có tầm vóc tốt hơn sẽ được trao cơ hội?

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm